TIN TỨC » Dòng sự kiện

Việt Nam đăng cai tổ chức Giải vô địch vovinam thế giới lần II

Thứ năm, 21/07/2011 14:38

Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM đăng cai tổ chức Giải vô địch vovinam thế giới lần II năm 2011 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, từ ngày 27 đến 31/7.

Đồng hành cùng giải là Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group). Bên cạnh SIG, còn có sự tham gia của nhà tài trợ nước uống - Công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo và nhà tài trợ truyền thông - Tổng Công ty cổ phần may Việt Tiến. Đến thời điểm này, đã có hơn 300 quan chức, HLV và VĐV của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ đến từ 5 châu lục trên thế giới đăng ký tranh tài. Giải đấu này nhằm nâng cao vị thế của TTVN trên trường quốc tế, quảng bá môn vovinam rộng khắp và là dịp để nâng cao chất lượng chuyên môn cho các quốc gia chuẩn bị tham dự các giải quốc tế trong năm 2011 như Giải VĐ châu Á, VĐ châu Âu và SEA Games 26.

Đây cũng là Giải vô địch thế giới lần thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam kể từ khi Liên đoàn Vovinam Thế giới được thành lập tại TPHCM hồi tháng 9/2008. Theo Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới Nguyễn Danh Thái, sự có mặt của gia đình vovinam thế giới trong thời điểm ngành TDTT Việt Nam đang tích cực hướng tới các sự kiện thể thao quốc tế lớn sẽ tạo nên sức hấp dẫn, đồng thời góp phần động viên các võ sinh vovinam ôn luyện để giành thành tích cao khi lần đầu tiên một môn võ truyền thống của Việt Nam được đưa vào chương trình thi đấu chính thức ở SEA Games 26, trước đó là Asian Indoor Games 3.

Sự ra đời của hàng loạt liên đoàn từ quốc tế đến từng khu vực đã góp phần đưa vovinam lên tầm vóc mới và hình ảnh vovinam đã được giới thiệu đến nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là cơ hội rất thuận lợi để hình ảnh vovinam được tiếp tục quảng bá rộng rãi hơn. PCT LĐ Vovinam Thế giới Nguyễn Văn Chiếu cho biết, cách đây vài năm, khu vực châu Âu phát triển rất mạnh, khu vực châu Phi cũng đã có phong trào trong khi châu Á được xem là “vùng trắng”. Sau hơn 3 năm gầy dựng và tích cực phát triển, đến nay phong trào vovinam đã phát triển rất tốt ở châu Á, những quốc gia như Iran, Ấn Độ, Afganistan, Pakistan, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia... đều có được những võ sĩ đẳng cấp và giành được nhiều huy chương ở các giải quốc tế trong thời gian gần đây.

Sau thành công của Asian Indoor Games 3, vovinam đã có tên chính thức trong chương trình thi đấu tại SEA Games 26 diễn ra vào tháng 11/2011 tại Indonesia. Còn nữa, khả năng môn võ Việt sẽ tiếp tục có mặt tại ĐH Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (Asian Indoor Martial Arts Games 2013) và tiến tới trở thành môn thi đấu thường trực SEA Games là hoàn toàn khả thi với những gì mà môn võ này đã làm được khi cho ra đời hàng loạt tổ chức điều hành sự phát triển từ cấp độ khu vực, châu lục cho đến thế giới. Đến với giải lần này, tất cả thành viên các đoàn quốc tế đều xem đây là những dịp rất đặc biệt để tìm về với cội nguồn của môn võ mà mình trót yêu mến, để ôn lại những câu chuyện vovinam “rẽ sóng ra biển lớn”, rồi tất cả lại cùng viết tiếp những trang sử mới hào hùng hơn cho môn võ truyền thống của dân tộc Việt Nam!

 

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới