TIN TỨC » Dòng sự kiện

Việt Nam dự tranh 30 môn với gần 600 VĐV ở SEA Games 26

Thứ sáu, 23/09/2011 14:03

Trong cuộc họp mới nhất của ban chỉ đạo SEA Games 26, danh sách sơ bộ đoàn thể thao Việt Nam đã được chốt lại với 855 thành viên tới Indonesia, trong số này, có 593 VĐV dự tranh 30 môn.

Nếu không có gì thay đổi, quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam sẽ có trong thời gian sớm nhất (dự kiến là tuần sau) khi lãnh đạo Bộ VH-TT-DL có ý kiến chỉ đạo và thông qua bản danh sách.

Mọi kỳ vọng ở môn thể thao vua đều dồn cả vào đội U23 ở môn bóng đá nam. Anhr: Internet

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, đây mới chỉ là bản danh sách sơ bộ của đoàn thể thao Việt Nam, nhưng việc điều chỉnh nếu có chắc chắn sẽ không đáng kể vì hầu hết các đội tuyển đều đã báo cáo quân số lên Tổng cục bàn bạc rồi mới thống nhất đăng ký danh sách thi đấu. Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 26 là PGS.TS Lâm Quang Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Hỗ trợ cho Trưởng đoàn Lâm Quang Thành sẽ là 6 phó đoàn.

Theo tìm hiểu, trong số 30 môn mà đoàn thể thao Việt Nam tham gia tranh tài tại SEA Games 26 thì sẽ có 24 môn thi đấu chính thức, 6 môn còn lại góp mặt theo hình thức xã hội hóa thể thao gồm bóng rổ, bóng chày, bơi nghệ thuật, dù lượn, leo tường và trượt patin. Đội tuyển bóng rổ và bơi nghệ thuật sẽ do TP.HCM đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam tham gia tranh tài.

4 môn thể thao còn lại tham dự theo diện xã hội hóa đều là lần đầu tiên có mặt tại đấu trường khu vực của thể thao Việt Nam. Những môn còn lại mà đoàn thể thao Việt Nam tham dự tại SEA Games 26 đều ít nhiều cơ hội tranh chấp huy chương trong đó có rất nhiều hy vọng vàng.

Cùng với chủ nhà Indonesia và Thái Lan vốn đã được coi là cường quốc của thể thao Đông Nam Á, mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam khi tham dự SEA Games 26 là có một vị trí trong tốp 3 đoàn dẫn đầu Đại hội. Theo tính toán, để hoàn thành chỉ tiêu đó, chúng ta phải có khoảng 70 HCV. Giới chuyên môn nhận định những niềm hy vọng huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games sắp tới vẫn đặt nhiều vào các môn võ, vật, bắn súng, điền kinh, bơi lội, cử tạ…

Do bóng đá nữ không có trong chương trình thi đấu của kỳ SEA Games này nên mọi kỳ vọng ở môn thể thao vua đều dồn cả vào đội U23 ở môn bóng đá nam. Tuy nhiên, để giảm tải sức ép cho các cầu thủ trẻ theo như lý giải của lãnh đạo VFF, chỉ tiêu đặt ra cho đội U23 Việt Nam chỉ là lọt vào trận chung kết chứ không phải giành HCV như dự kiến ban đầu.

Theo kế hoạch, lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 26 sẽ được tổ chức vào ngày 30/10 tại Hà Nội. 4 ngày sau ở TP.HCM, chương trình đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games cũng sẽ được tổ chức.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới