TIN TỨC » Kiến thức

Bắp cải hỏa tiễn là gì và có hình dáng, lợi ích ra sao so với bắp cải thường?

Thứ bảy, 14/10/2023 05:57

Bắp cải hỏa tiễn là một loại rau ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bắp cải hỏa tiễn không chỉ là một loại rau ngon và thanh mát mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Với bắp cải hỏa tiễn, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng như bắp cải cuộn thịt, bắp cải xào tôm khô, canh bắp cải nấu thịt bò...

Bắp cải hỏa tiễn là gì?

Bắp cải hỏa tiễn là một loài rau thuộc họ cải thảo, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Loại rau này có hình dáng dài và thuôn nhọn giống như hỏa tiễn nên được gọi là bắp cải hỏa tiễn.

Bắp cải hỏa tiễn có kích thước dài từ 30 đến 50cm, đường kính khoảng 10 cm. Lá bắp cải hỏa tiễn xếp chồng lên nhau thành từng lớp, có vị ngọt thanh, giòn và mọng nước. Nếu không biết loài rau này là gì nhiều người sẽ nhầm là cải thảo.

Bắp cải hỏa tiễn giống cải thảo nhưng có hình dáng dài và thuôn nhọn.

Lợi ích của bắp cải hỏa tiễn

Bắp cải hỏa tiễn có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E,... và các khoáng chất như canxi, sắt, kali,... Loại rau này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

Giúp giảm cân: Bắp cải hỏa tiễn có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 25 calo/100g. Loại rau này cũng chứa nhiều chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch: Bắp cải hỏa tiễn chứa nhiều vitamin C. Vitamin C giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, từ đó giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Cải thiện tiêu hóa: Bắp cải hỏa tiễn chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động ruột, từ đó giúp tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, bắp cải hỏa tiễn cũng chứa các enzym tiêu hóa, giúp phân hủy thức ăn thành các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ.

Tăng cường thị lực: Vitamin A có trong bắp cải hỏa tiễn giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh về mắt, bao gồm thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Cách bảo quản bắp cải hỏa tiễn

Trước khi bảo quản bắp cải hỏa tiễn, bạn nên loại bỏ những lá bị dập nát bên ngoài để tránh gây ảnh hưởng đến những lá bên trong. Bạn có thể bảo quản bắp cải hỏa tiễn trong ngăn mát tủ lạnh. Để bắp cải tươi ngon lâu, bạn nên bọc kín bắp cải trước khi cho vào tủ lạnh nhé!

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bảo quản bắp cải hỏa tiễn tươi ngon lâu hơn:

- Không rửa bắp cải trước khi bảo quản vì điều này sẽ khiến bắp cải dễ bị héo úa.

- Bắp cải cần được bảo quản ở nơi có nhiệt độ mát và độ ẩm vừa phải.

- Không để bắp cải gần các loại rau, củ, quả khác vì một số loại rau, củ, quả có thể tiết ra khí etylen, khiến bắp cải nhanh chóng bị héo úa.

Bắp cải hỏa tiễn có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới