TIN TỨC » Kiến thức

Buổi tối đi ngủ có cần tắt điện thoại di động không? Cảm ơn nhân viên bảo trì đã nhắc nhở, đừng mắc lỗi tương tự nữa

Chủ nhật, 21/07/2024 22:38

Khi ngủ vào ban đêm, điện thoại di động thường được để gần cơ thể và nhiều người có thói quen đặt nó cạnh gối. Tuy nhiên, lúc này, có thể nhiều người sẽ rơi vào tình thế khó xử: Tắt hay bật điện thoại thì tốt hơn?

Hôm nay, chúng ta hãy xem làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo việc sử dụng điện thoại di động bình thường và đồng thời tiết kiệm điện.

Trước hết, nhiều người có thể nghĩ rằng tắt máy là lựa chọn tốt nhất, vì điều này có thể khiến điện thoại tiêu thụ quá nhiều năng lượng ở chế độ chờ. Tuy nhiên, không phải vậy. Khi chúng ta tắt điện thoại và bật lại vào sáng hôm sau, điện thoại cần hoàn thành một loạt thao tác khởi tạo và đồng bộ hóa. Quá trình này thực sự tiêu tốn rất nhiều điện năng. Đôi khi, mức tiêu thụ điện năng của kiểu khởi động này thậm chí còn không tiết kiệm điện hơn so với chế độ chờ trực tiếp.

Ngoài ra, có một vấn đề tiềm ẩn khi tắt điện thoại, đó là trong trường hợp khẩn cấp, nếu gia đình hoặc bạn bè cần liên hệ với chúng ta, họ có thể không tìm thấy chúng ta vì điện thoại đã tắt, do đó thiếu thông tin quan trọng hoặc hỗ trợ. Vậy trước tình thế khó xử như vậy, chúng ta nên giải quyết thế nào? Trên thực tế, có một sự thỏa hiệp cho phép chúng ta tiết kiệm điện đồng thời đảm bảo rằng chúng ta có thể liên hệ kịp thời trong trường hợp khẩn cấp.

Phương pháp này là: bật chế độ siêu tiết kiệm pin của điện thoại, tắt các kết nối mạng (chẳng hạn như Wi-Fi, dữ liệu di động và Bluetooth, v.v.), sau đó khóa màn hình. Chế độ siêu tiết kiệm năng lượng là tính năng tiết kiệm năng lượng tích hợp của điện thoại di động, có thể giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng của điện thoại di động trong khi vẫn duy trì các chức năng liên lạc cơ bản. Đồng thời, việc tắt kết nối mạng có thể làm giảm việc đồng bộ hóa dữ liệu không cần thiết và tiết kiệm điện năng hơn nữa. Khóa màn hình có thể ngăn điện thoại vô tình chạm vào túi hoặc túi một cách hiệu quả, do đó tiết kiệm điện hơn.

Thông qua các phương pháp trên, chúng ta có thể đạt được hiệu quả sử dụng năng lượng đồng thời đảm bảo có thể liên lạc điện thoại di động trong trường hợp khẩn cấp. Hy vọng gợi ý nhỏ này có thể giúp bạn giải quyết tốt hơn vấn đề điện thoại bị tắt khi đi ngủ vào ban đêm.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới