TIN TỨC » Kiến thức

Các loại hạt có bao nhiêu calo?

Chủ nhật, 29/01/2023 10:45

Chúng tôi thường nghe các khuyến nghị về cách thay thế một món ăn nhẹ có hại như khoai tây chiên bằng một thứ tốt cho sức khỏe đó là các loại hạt hoặc hạt.

Trên thực tế, có rất nhiều chất có lợi trong các loại hạt. Ngoài ra, nhiều loại trong số chúng có chứa chất béo không bão hòa đơn, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, từ quan điểm về hàm lượng calo, những sản phẩm này khó có thể được gọi là chế độ ăn kiêng: 100 g hầu hết các loại trái cây sấy khô chứa từ một phần tư đến một nửa lượng calo hàng ngày, tùy thuộc vào mức hạn chế năng lượng mà bạn tuân thủ.

Chúng tôi cung cấp hướng dẫn về lượng calo và lợi ích sức khỏe của các loại hạt và hạt phổ biến nhất.

Hạnh nhân Giá trị năng lượng của hạnh nhân (rang, muối) là 667 kcal trên 100 g. 15 g loại hạt này chứa 100 kcal. Hạnh nhân rất có lợi cho người ít sữa. Loại hạt này chứa nhiều canxi cần thiết cho xương chắc khỏe. Ngoài ra, hạnh nhân rất giàu vitamin E có tác dụng tốt cho da.

Hạt điều

Giá trị năng lượng của hạt điều từ Ấn Độ là 553 kcal trên 100 g. 18 g loại hạt này chứa 100 kcal. Hạt điều có hàm lượng protein cao. Ngoài ra, chúng còn chứa kẽm, sắt và magie.

Quả óc chó

Các loại hạt có bao nhiêu calo? Giá trị năng lượng của quả óc chó là 654 kcal trên 100 g. Trong 15,2 g sản phẩm có 100 kcal. Quả óc chó rất giàu khoáng chất như mangan và vitamin B. Những loại hạt này chứa nhiều chất béo có lợi cho tim và giàu chất dinh dưỡng.

Macadamia (mắc ca)

Các loại hạt có bao nhiêu calo? Giá trị năng lượng của hạt mắc ca là 718 kcal trên 100 g. 13,9 g loại hạt này chứa 100 kcal. Chúng rất giàu chất xơ và các khoáng chất có lợi như magie, canxi và kali. Ngoài ra, loại hạt này rất giàu phốt pho, sắt và vitamin B, bao gồm cả B6. Hạt mắc ca gây độc cho chó và có thể khiến chúng cảm thấy ốm yếu.

Hạt pecan

Các loại hạt có bao nhiêu calo? Giá trị năng lượng của hạt hồ đào là 691 kcal trên 100 g. 14,5 g chứa 100 kcal. Chúng cũng chứa nhiều chất như canxi, magie và kali. Loại hạt này chứa nhiều protein và chất xơ, đồng thời cũng chứa vitamin B.

Đậu phộng Giá trị năng lượng của đậu phộng là 567 kcal trên 100 g. 17,6 g sản phẩm chứa 100 kcal. Mặc dù theo truyền thống, đậu phộng được bán trong các cửa hàng cùng với các loại hạt cây khác, nhưng về mặt sinh học, chúng thuộc họ đậu và không mọc trên cây. Chúng rất giàu vitamin A, D và B, magie và chất chống oxy hóa.

Hạt dẻ cười

Các loại hạt có bao nhiêu calo? Giá trị năng lượng của quả hồ trăn là 560 kcal trên 100 g. 17,8 g loại hạt này chứa 100 kcal. Hạt dẻ cười chứa nhiều magie, phốt pho, axit amin và vitamin.

Hạt thông

Các loại hạt có bao nhiêu calo? Giá trị năng lượng của hạt thông (khô) là 673 kcal trên 100 g. 14,8 g sản phẩm chứa 100 kcal. Hạt thông rất giàu vitamin E, axit amin có lợi và chất chống oxy hóa. Những loại hạt này rất dễ tiêu hóa.

Quả phỉ

Các loại hạt có bao nhiêu calo? Giá trị năng lượng của quả phỉ là 628 kcal trên 100 g. 15,9 g sản phẩm chứa 100 kcal. Chúng có hàm lượng axit folic cao. Chúng giúp duy trì mức độ hợp lý của axit amin homocysteine, có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, quả phỉ rất giàu protein, vitamin E, mangan và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Hạt hướng dương

Các loại hạt có bao nhiêu calo? Giá trị năng lượng của hạt hướng dương (khô) là 584 kcal trên 100 g. 17,1 g sản phẩm chứa 100 kcal. Hạt hướng dương chứa vitamin E, flavonoid và các hợp chất thực vật khác giúp giảm viêm. Kẽm và selen có trong chúng làm tăng khả năng miễn dịch và giúp chống lại vi-rút.

Hạt bí Giá trị năng lượng của hạt bí ngô (khô, bóc vỏ) là 559 kcal trên 100 g. 17,9 g sản phẩm chứa 100 kcal. Hạt bí rất giàu canxi, magie và kali. Nhờ có chất xơ nên chúng rất tốt cho tiêu hóa. Do hàm lượng vitamin E và chất chống oxy hóa cao, chúng cũng có tác dụng tốt đối với hệ thống miễn dịch.

So sánh Khi nói đến việc hạn chế lượng calo để chống lại cân nặng dư thừa, bạn có thể chú ý đến tỷ lệ calo trong các loại thực phẩm và hạt khác nhau.

Ví dụ, 60 g rau bina có 17 kcal. Cùng một lượng (17 kcal) được tìm thấy trong 2,6 g quả hạch. 60 gam rau bina là một đĩa đầy đủ và 2,6 g quả óc chó là một nửa quả óc chó nguyên quả.

Các loại hạt với số lượng như trong ảnh (khoảng một đĩa nhỏ) chứa 1.000 kcal. Nhiều người giới hạn lượng calo là 1.500 kcal, vì vậy hãy nhớ rằng lượng hạt đó bằng 2/3 giá trị hàng ngày.

Tất nhiên, bạn không nên từ bỏ các loại hạt vì hàm lượng calo cao của chúng. Rốt cuộc, các loại hạt có thể là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Nhưng để giữ được vóc dáng cân đối, bạn nên nhớ rằng ăn quá nhiều món ăn vặt này có thể ảnh hưởng xấu đến vóc dáng. Luôn luôn nên tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia để hướng dẫn bạn theo nhu cầu ăn kiêng của bạn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)