TIN TỨC » Kiến thức

Cách ăn trứng kiểu mới, ngon hơn trứng luộc, ngâm qua đêm càng ngon, ăn với cơm là hoàn hảo

Thứ hai, 20/02/2023 22:19

Trứng là một trong những thực phẩm mà mọi người thường ăn, đồng thời cũng là nguồn cung cấp protein chủ yếu, lý do thứ nhất là protein chất lượng cao trong trứng rất dễ được cơ thể hấp thụ, thứ hai là do trứng có chất lượng cao và rẻ.

Cách làm trứng cũng có rất nhiều, mỗi ngày đều có cách làm khác nhau, dù sao không có ngày nào không có trứng.

Gần đây mình biết thêm một cách ăn trứng mới là trứng sốt kiểu Hàn đang rất thịnh hành trên mạng, không biết đây có phải là cách ăn chính hiệu của người Hàn không, dù sao cũng rất ngon.

Phương pháp cũng không khó, người không có kinh nghiệm bếp núc cũng có thể nhất thời thành công, mấu chốt là dựa vào hương vị món trứng mà chúng ta thích ăn. Có người thích ăn kiểu lòng đào, có người thích ăn chín, nhưng dù sao cũng không nên luộc quá kỹ.

Thứ hai là thời gian ngâm, ít nhất là 4 tiếng, nếu ngâm lâu trứng sẽ không ngon giống như trứng luộc, tốt nhất là ngâm một đêm để nước ngấm hết vào trứng, và nó có vị rất ngon, cũng rất hoàn hảo ăn với cơm.

Trứng sốt Hàn Quốc

Nguyên liệu cần có: 6 quả trứng gà, 1 thìa hành lá xắt nhỏ, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành tím băm nhỏ, 1 thìa rau mùi, 1 thìa vừng trắng, gia vị vừa đủ, 1 thìa giấm, 4 thìa nước tương nhạt, nửa thìa đường, dầu hào 1 thìa, dầu mè nửa thìa, muối lượng vừa đủ, nước vừa đủ.

Phương pháp chế biến:

1. Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trước, hành lá cắt nhỏ, tỏi băm, kê cay, rau mùi, hành tây thái hạt lựu.

2. Cho nước vào nồi, sau đó cho trứng vào và nấu trong 6 phút là bạn đã có món trứng luộc chín mềm hoàn hảo. Sau khi luộc chín vớt ra ngâm nước lạnh một lúc rồi bóc sạch vỏ.

3. Tiếp theo, làm nước sốt, 1 thìa giấm, 4 thìa nước tương nhạt, nửa thìa đường, 1 thìa dầu hào, nửa thìa dầu mè, muối lượng vừa đủ, nước vừa đủ, và khuấy đều.

4. Tiếp tục cho 1 thìa hành lá băm nhỏ, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành tây cắt hạt lựu và 1 thìa mùi tây vào, đảo đều.

5. Cho trứng đã bóc vỏ vào nước sốt, sau đó rắc ớt, rau mùi và hạt mè lên trên.

6. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để tủ lạnh qua đêm rồi ăn. Ngâm qua đêm để trứng thấm hết nước cốt, ăn rất ngon. Món trứng sốt kiểu Hàn thơm ngon đã sẵn sàng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)