TIN TỨC » Kiến thức

Cách làm ngao nhả sạch cát rất đơn giản: Ngoài thêm muối, cần thêm bước làm cho ngao 'chóng mặt' là xong

Thứ tư, 06/05/2020 07:39

Nhiều người thích ăn ngao vì thịt ngao mềm, hàm lượng protein rất cao, nhưng hàm lượng chất béo lại thấp, ăn vào vừa bổ dưỡng vừa dễ tiêu hóa.

Ngao chứa Dylet 7-cholesterol và 24-methylene cholesterol có thể làm giảm cholesterol. Chúng có thể đẩy nhanh quá trình bài tiết cholesterol và ức chế sự hình thành cholesterol trong gan, vì vậy những người có cholesterol cao và mỡ máu cao đặc biệt phù hợp ăn ngao. Y học cũng tin rằng ăn ngao thường xuyên có thể nuôi dưỡng âm và làm sáng mắt và giảm đờm.

Tuy nhiên, cát bên trong cơ thể của con ngao luôn không sạch. Ngay cả khi nó đã được rửa nhiều lần, khi nấu xong vẫn có. Vậy làm gì để cho ngao nhả sạch ra cát?

Dạy cho bạn một mẹo, chỉ cho thêm những thứ này vào ngao, ngao sẽ nhanh chóng nhả cát sạch sẽ..

- Đầu tiên, cho ngao vào thùng chứa, sau đó thêm nước ấm 40 đến 50 độ để ngâm ngao. Tiếp tục thêm một lượng muối ăn thích hợp vào nước ấm ngâm cùng ngao. Muối có thể kích thích dạ dày của ngao để nó hít vào, sau đó cho thêm một vài giọt dầu ăn vào nước ngâm để ngao thở mạnh hơn và tăng tốc độ nhả cát. Cần ngâm trong năm phút.

- Khi thời gian ngâm kết thúc, lấy đũa để khuấy ngao theo một hướng, và ngao sẽ nôn sạch cát bẩn sau khi bị chóng mặt như con người. Phương pháp này rất đơn giản và thiết thực. Bạn chỉ cần khuấy trong khoảng một phút đã có thể thấy nước trong thùng chứa rất đục, do chất cặn được ngao nhả ra bên ngoài. Giờ thì bạn chỉ việc lấy ngao ra và rửa sạch một hoặc hai lần là có thể mang nấu.

Ngao không đắt nên bạn có thể mua ngao ăn và chế biến nhiều món khác nhau. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu một phương pháp nấu ngao ngon nhất. Rất đơn giản và thơm ngon.

Gia vị chuẩn bị: ớt đỏ và xanh thái lát, tỏi và gừng thái lát.

Xào gia vị và ngao trong chảo dầu nóng.

Khi ngao cơ bản được há miệng, thêm một chút muối và xào đều.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)