TIN TỨC » Kiến thức

Cách làm sạch thịt hàu vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết

Thứ tư, 29/04/2020 17:10

Hàu là loại hải sản không chỉ ngon và bổ dưỡng. Vào mùa hè, mọi người rất thích ăn hàu vì có cảm giác vừa thơm vừa béo, lại mát. Tuy nhiên, việc làm sạch thịt hàu trước khi ăn không phải ai cũng biết, nếu không cẩn thận rất dễ bị tiêu chảy.

Vì ngại tách vỏ hàu cứng và sắc nhọn nên đa số chị em thường chọn mua thịt hàu tách vỏ sẵn. Việc chọn mua hàu thịt cũng cần phải có bí quyết, các chịu em nên chọn con tươi, thịt đầy đặn, căng mọng và chắc, không có cát và vỏ vỡ bám trên bề mặt.

Nếu thịt hàu có nhiều màu trắng đục, trông mịn và béo. Nếu thịt hàu mỏng, teo, có màu nâu đỏ lẫn màu đen dù có mùi hay chưa có mùi thì đây đều là những con kém chất lượng hoặc đã chết, ăn vào dễ gây tiêu chảy nên có cho không thì chị em cũng đừng tiếc rẻ.

Mặc dù hàu đã bóc vỏ trông khá sạch sẽ nhưng thực tế chúng thường dính lẫn phần vỏ bị vỡ và các tạp chất khác. Vì thế, cần phải rửa sạch thịt hàu trước khi ăn, nếu không rất dễ bị tiêu chảy.

Để vệ sinh hàu, phần lớn mọi người thường sử dụng bột mì nhưng các đầu bếp cho rằng, việc sử dụng bột mì chỉ đúng một nửa. Chị em phải thêm một nguyên liệu nữa đó là cơm nguội mới giúp làm sạch các bụi bẩn có trong các kẽ thịt của hàu.

Đem hàu rửa sạch với nước rồi cho vào một bát lớn, thêm lượng mì thích hợp. Trộn bột và hàu một cách nhẹ nhàng tránh làm vỡ thịt hàu. Bột dính giúp hấp thu các chất nhầy và bẩn trên bề mặt của thịt hàu.

Cơm rất dính và có tác dụng mạnh trong việc loại bỏ vết bẩn. Nhẹ nhàng chà xát hàu với cơm, các vết bẩn bám vào hạt cơm, giúp làm sạch bụi bẩn còn bám ở phần nếp nhăn thịt hàu này.

Sau khi chà xát với 2 nguyên liệu trên, hãy cho hàu ra rửa lại dưới vòi nước một cách nhẹ nhàng.

Đức Hoà (TH Phunuvietnam) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới