TIN TỨC » Kiến thức

Cách lột vỏ quả chua nhanh chóng và không bị mất đi dinh dưỡng

Chủ nhật, 07/07/2024 21:27

Cà chua có vị chua ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nó có thể được ăn sống, xào, làm thành súp, salad, mứt, v.v. Nó là một nguyên liệu rất thiết thực và ngon miệng.

Nhiều người gọt vỏ cà chua trước khi ăn vì vỏ cà chua tương đối cứng, đôi khi ảnh hưởng đến vị giác và tiêu hóa. Hơn nữa, một số người bị dị ứng với vỏ cà chua và có thể xuất hiện các triệu chứng như phát ban và ngứa sau khi ăn chúng. Vì vậy, gọt vỏ cà chua là một việc làm phổ biến.

Chần cà chua trong nước sôi là cách gọt vỏ cà chua phổ biến nhất. Mặc dù cách này có thể giúp bạn dễ bóc vỏ hơn nhưng cũng sẽ khiến cà chua mất chất dinh dưỡng và kém ngon. Vì cà chua được chần qua nước sôi nên phải ngâm lâu trong nước sôi, điều này sẽ làm mất đi vitamin C và lycopene trong cà chua, khiến cà chua bị mềm.

Vì vậy, đừng chần cà chua trong nước sôi nữa!

Vậy có cách nào lột da nhanh chóng mà không làm mất nước không? Tất nhiên rồi! Hôm nay tôi sẽ dạy bạn ba phương pháp đơn giản để lột da nhanh chóng mà không bị rỉ nước, và bạn sẽ không mất tiền nếu học!

1. Phương pháp cắt bằng dao

Phương pháp này là phương pháp lột đơn giản nhất và được sử dụng phổ biến nhất. Tất cả những gì bạn cần là một con dao sắc.

Sau đó rạch một đường chéo trên quả cà chua. Lưu ý không gãi quá sâu, chỉ gãi vào da.

Bắt đầu từ lỗ hình chữ thập, xé da ở bốn góc dọc theo hướng đã đánh dấu. Sau đó lột bỏ phần da còn lại ở giữa.

Tuy nhiên, phương pháp này phù hợp với những quả cà chua có vỏ mỏng. Nếu vỏ cà chua dày hoặc chưa đủ chín thì có thể không bóc được hoặc sẽ mất đi một ít cùi và nước.

2. Phương pháp nướng lửa

Chúng ta cũng có thể sử dụng bếp ga, vỉ nướng, bật lửa và các dụng cụ khác có thể tạo ra ngọn lửa.

Đầu tiên dùng nĩa hoặc đũa xiên cà chua, sau đó nướng trên lửa cho đến khi vỏ hơi phồng rộp.

Đợi cà chua nguội một chút rồi dùng dao cạo sạch phần da cháy trên bề mặt. Lưu ý không cạo cùi mà chỉ cạo sạch vỏ.

Sau khi gọt vỏ, bạn có thể cắt hoặc thái lát tùy thích.

Ưu điểm của phương pháp này là rất hiệu quả, có thể loại bỏ hoàn toàn vỏ và còn có thể làm tăng mùi thơm và hương vị của cà chua.

Nhược điểm là phải sử dụng lửa, có thể gây nguy hiểm về an toàn hoặc có thể làm cháy cà chua. Vì vậy, chúng ta cần chú ý đến quy mô và thời gian đun lửa và cố gắng không để cà chua quá nóng.

3. Phương pháp chườm đá và nhiệt

Phương pháp này là phương pháp gọt vỏ thuận tiện hơn, có thể giữ cho cà chua tươi và mềm. Chỉ cần chuẩn bị một ít nước đá và nước nóng.

Bạn có thể dùng tủ lạnh hoặc đá viên để làm nước đá. Ngâm cà chua vào nước đá vài phút để hạ nhiệt độ.

Sau đó dùng nước sôi hoặc lò vi sóng đun nước nóng rồi ngâm cà chua vào nước nóng trong vài giây để cà chua bong vỏ.

Sau đó, vớt cà chua ra khỏi nước nóng và dùng tay nhẹ nhàng bóc lớp vỏ khỏi vết xước. Chúng ta sẽ thấy rằng vỏ dễ bong ra.

Phương pháp so sánh này phù hợp để gọt vỏ một số lượng lớn cà chua, dễ thực hiện và có thể giữ cho cà chua tươi và mềm.

Tuy nhiên, nếu chênh lệch nhiệt độ quá lớn hoặc thời gian quá dài, cà chua có thể bị mềm, nứt hoặc một số chất dinh dưỡng có thể bị mất đi. Vì vậy, chúng ta phải chú ý đến tỷ lệ và dung tích của nước sôi và nước đá.

Trên đây là 3 phương pháp đơn giản tôi hướng dẫn bạn. Bạn có thể lột vỏ nhanh chóng mà không mất nước. Hãy học cách thực hiện mà không tốn tiền nhé!

Chúng ta có thể lựa chọn phương pháp phù hợp tùy theo sở thích và nhu cầu của mình. Cà chua sau khi loại bỏ vỏ sẽ thơm ngon và tốt cho sức khỏe hơn, bạn có thể dùng chúng để chế biến nhiều món ngon khác nhau.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới