TIN TỨC » Kiến thức

Chúng ta thức dậy hơn 100 lần trong đêm và những kết luận khoa học sẽ khiến bạn phải kinh ngạc

Chủ nhật, 25/09/2022 18:39

Nhiều nhà khoa học từ những nơi khác nhau trên thế giới đã tìm ra những khám phá sẽ khiến bạn phải 'sửng sốt'. Có khoảng 2,5 triệu khám phá khoa học mới được công bố mỗi năm, dưới đây là một trong số đó.

1. Con người thức dậy hơn 100 lần trong suốt đêm

Nếu bạn nghĩ rằng ngủ qua đêm là bình thường và theo thói quen, thì sẽ ngạc nhiên khi đọc nghiên cứu dưới đây. Nhà khoa học đã chỉ ra rằng chúng ta thức dậy hơn 100 lần trong đêm.

Điều này là do chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể chúng ta có liên quan đến adrenaline, là nguyên nhân khiến chúng ta thức dậy rất nhiều lần. Tuy nhiên, đây là một điều tốt vì nó có nghĩa là chúng ta sẽ có được giấc ngủ chất lượng hơn. Thời gian thức giấc ngắn sẽ thiết lập lại bộ não của chúng ta, dẫn đến trí nhớ tốt hơn khi chúng ta chìm vào giấc ngủ.

Những khám phá khoa học sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

2. Các nhà khoa học có thể tạo ra tuyết rơi từ các đám mây

Các nhà khoa học đã tìm ra cách sử dụng một số phương pháp nhất định để tạo ra tuyết rơi từ các đám mây. Đây được gọi là cloud seeding, tức là họ cho nhiều loại chất khác nhau vào các đám mây để tạo mưa, tuyết, thậm chí là băng. Họ xác nhận rằng đó là một nghiên cứu thành công. Những chuyên gia này còn có thể tạo ra một đợt tuyết mới ở những nơi hoàn toàn không có tuyết - trong khoảng 67 phút.

3. Chó có khả năng tự nhận thức

Chó có lối suy nghĩ tương tự như một đứa trẻ mới biết đi, nghĩa là chúng biết cơ thể mình đang ở đó và đang chuyển động. Chó thậm chí có thể có cách suy nghĩ tinh thần phức tạp hơn, giống như hiểu rằng mọi hành động đều có hậu quả.

4. Ngáp không có nghĩa là chúng ta đang buồn chán hay mệt mỏi

Từ lâu, ngáp được mặc định rằng có liên quan đến cảm giác mệt mỏi hoặc buồn chán - nhưng nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng điều này có thể không đúng. Khi ngáp, tạo cảm giác đang giao tiếp xã hội và kết nối nhiều hơn với họ. Các nhà khoa học nói rằng nếu bạn thấy ai đó ngáp và bạn làm điều đó ngay sau họ, điều đó có nghĩa là bạn đang thể hiện sự đồng cảm.

5. Hắt hơi xảy ra do nhiều nguyên nhân

Hắt hơi giúp giữ an toàn cho cơ thể của chúng ta và nó là một yếu tố quan trọng trong việc giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nói chung, khi chúng ta hắt hơi, có thể là do chúng ta bị dị ứng với thứ gì đó hoặc do bị cảm lạnh.

Nhưng có nhiều yếu tố khác gây ra hắt hơi, như sau khi tập luyện. Khi chúng ta tập thể dục, chúng ta tăng cường thông khí, và điều này khiến mũi và miệng của cảm thấy khô - khiến chúng ta hắt hơi. Ngoài ra, nhổ lông mày có thể khiến bạn hắt hơi vì chúng ta khiến một trong những dây thần kinh trên mặt hoạt động.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)