TIN TỨC » Kiến thức

Đừng rã đông thịt bằng cách ngâm nước nữa! Áp dụng ngay hai cách sau, chỉ 5 phút là thịt mềm

Chủ nhật, 21/07/2024 10:23

Để bảo quản thịt được lâu, chúng ta thường bảo quản ở ngăn đông trong tủ lạnh. Tuy nhiên, việc rã đông thịt lại trở thành vấn đề nan giải, để thịt rã đông tự nhiên thì tốn thời gian, mà ngâm trong nước quá lâu thì hương vị lại không được giữ nguyên.

Vào mùa hè, dù là thức ăn chín hay tươi sống, chúng ta đều cho vào tủ lạnh để bảo quản, tránh bị hư hỏng. Tuy nhiên, có một vấn đề nan giải là thịt rất dễ đông lạnh, việc rã đông cũng mất rất nhiều thời gian, nhất là khi nhiều người dùng cách thông thường là cho vào nước.

Trên thực tế, có rất nhiều cách để rã đông, trong đó, hai phương pháp này đã được mọi người sử dụng hiệu quả, giúp thịt mềm trong 5 phút và bạn sẽ không phải lo lắng.

1. Ngâm thịt với nước muối và giấm trắng

Đổ nước dưới vòi vào ngâm là cách mất nhiều thời gian nhất, thậm chí thịt còn không được rã đông hết. Ngoài việc cho thêm nước, bạn còn cần cho thêm muối và giấm trắng. Sau đó, bạn đảo đều cho đến khi tan ra rồi mới bắt đầu ngâm thịt.

Ngâm khoảng 10 phút, nếu thịt không quá to hoặc quá dày, khi bạn kẹp vào sẽ mềm hoàn toàn. Tuy bên trong chưa mềm hẳn nhưng có thể cắt thành từng miếng vuông dễ dàng.

2. Sử dụng lò vì sóng

Nếu trong nhà bạn có lò vi sóng thì hãy dùng nó để rã đông thịt. Đây là cách nhanh nhất, thậm chí còn nhanh hơn cả phương pháp bên trên. Bạn chỉ mất khoảng 5 - 10 phút để rã đông miếng thịt có khối lượng khoảng 200 - 800gr với công suất trung bình (50% công suất của lò) mà không phải mất công đứng canh.

Tuy nhiên, vì lò vi sóng rã đông bằng lượng nhiệt lớn nên dễ dẫn đến tình trạng thịt bị chín một phần. Do đó, để vi khuẩn không phát triển ở phần thịt đã chín, bạn cần chế biến thịt ngay sau khi rã đông.

Nếu người dùng điều chỉnh thời gian, công suất không hợp lý sẽ làm thịt chín luôn nên cần tìm hiểu thông số thời gian, công suất phù hợp với loại và khối lượng thịt cần rã đông.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới