TIN TỨC » Kiến thức

Hóa ra việc nướng khoai lang lại dễ dàng đến vậy! Chỉ cần dùng nồi cơm điện và không cần một giọt nước nào, khoai lang sẽ chín mềm và ngọt

Thứ ba, 25/06/2024 16:38

Chỉ với nồi cơm điện và vài bước đơn giản, bạn đã có món khoai lang nướng thơm ngon rồi.

Khoai lang nướng là món được nhiều người yêu thích. Vỏ khoai lang được nướng cho đến khi có màu nâu và giòn. Khi bóc ra, phần thịt khoai lang mềm ngon. Với những ai yêu thích khoai lang nướng thì tất nhiên là phải tự học cách nướng, vì khoai lang nướng mua ngoài khá đắt. Trên thực tế, có một mẹo nướng khoai lang rất đơn giản, chỉ cần sử dụng nồi cơm điện mà nhà nào cũng có, chúng ta có thể nướng khoai lang.

Đầu tiên, chuẩn bị một ít khoai lang, rửa sạch trên bề mặt. Trên thị trường có rất nhiều loại khoai lang, nhưng đối với khoai lang nướng, tốt nhất nên chọn loại khoai lang mật có kết cấu mềm, dẻo và ngọt hơn. Bạn cũng nên chọn những củ khoai lang thon, có kích thước không quá to. Ngoài ra, khoai lang bạn mới mua về nhà có đủ nước nên vị ngọt sẽ tương đối yếu. Tốt nhất bạn nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát trong nhà và để khô trong 3 đến 4 ngày để xuống nước thì khoai lang sẽ có vị ngọt hơn.

Sau khi làm sạch hết khoai lang, cắt bỏ một ít phần đầu và đuôi khoai lang. Nếu khoai lang quá dài không cho vào nồi cơm điện được thì cũng có thể cắt đôi. Tiếp theo, lấy vài chiếc tăm và dùng chúng chọc đều vài lỗ nhỏ trên bề mặt củ khoai lang. Mục đích của việc này là để nhiệt trong quá trình rang nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong củ khoai lang, từ đó đẩy nhanh quá trình nướng khoai lang.

Tiếp theo, có thể đặt trực tiếp khoai lang có lỗ vào lòng nồi cơm điện mà không cần thêm nước hay dầu. Nhiều bạn có thể lo lắng rằng trong nồi cơm điện không có nước sẽ làm hỏng nồi cơm điện. Thực tế, nỗi lo lắng này là không cần thiết. Hiện nay, tất cả các nồi cơm điện thông minh đều có hệ thống kiểm soát nhiệt độ bên trong đạt đến một mức nhất định, nó sẽ tự cắt điện, nó sẽ không nóng lên liên tục. Hơn nữa, trong khoai lang còn có một lượng nước nhất định nên bạn không cần lo lắng nồi cơm điện sẽ bị hỏng.

Sau khi cho khoai lang vào, đậy nắp nồi cơm điện rồi nhấn nút nấu và để khoai tự động chín cho đến khi khoai chín. Khi nồi cơm điện chín tới khi tự động ngắt nghĩa là khoai lang đã chín. Khi mở nồi cơm lên, bạn có thể ngửi thấy mùi khoai lang thơm lừng là chúng ta có thể lấy khoai lang ra.

Khoai lang tuy được nướng trong nồi cơm điện nhưng bên ngoài khoai vẫn hơi cháy và còn có chút nước đường chảy ra giống như khoai mua ngoài. Khi cắn một miếng thì mềm, dẻo và ngọt, rất ngon. Nếu bạn cũng thích ăn khoai lang nướng, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để làm tại nhà. Bạn có thể ăn bất cứ khi nào bạn muốn và tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua ngoài hàng.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)