TIN TỨC » Kiến thức

Khi mua thịt bò, người am hiểu đều chọn 5 loại thịt này. Chủ quán bán thịt: Bạn hoặc là đầu bếp hoặc là chuyên gia

Thứ ba, 03/10/2023 06:07

Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta thường nấu những món ăn ngon ở nhà. Trong quá trình nấu ăn, việc lựa chọn nguyên liệu là rất quan trọng.

Đặc biệt thịt bò, là nguyên liệu phổ biến nên chất lượng của nó ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị và giá trị dinh dưỡng của món ăn. Vậy làm thế nào để chọn được thịt bò ngon nhất trong số rất nhiều loại thịt bò?

[1] Chọn thịt bò có màu sắc tươi sáng

Thịt bò tươi thường có màu đỏ tươi hoặc đỏ nhạt do hàm lượng myoglobin trong cơ cao hơn. Myoglobin là một loại protein màu đỏ giúp thịt bò có màu tươi sáng. Vì vậy, hãy chọn thịt bò có màu sắc tươi sáng để đảm bảo độ tươi ngon.

[2] Chọn thịt bò có kết cấu béo

Thịt bò tươi sẽ có một lớp mỡ mỏng bao phủ bề mặt và có thể nhìn thấy rõ kết cấu mỡ này. Điều này là do thịt bò cần một thời gian làm mát sau khi giết mổ để phát triển kết cấu mỡ này. Vì vậy, hãy chọn thịt bò có kết cấu béo để đảm bảo độ tươi ngon.

[3] Chọn thịt bò nhiều thịt

Thịt bò tươi chắc và có độ đàn hồi nhất định. Điều này là do thịt bò cần phải trải qua một loạt các bước xử lý sau khi giết mổ như cắt, đông lạnh,... điều này sẽ làm cho thịt đầy đặn hơn. Vì vậy, hãy chọn thịt bò nguyên miếng để đảm bảo độ tươi ngon.

[4] Chọn thịt bò không có mùi đặc trưng

Thịt bò tươi không được có mùi đặc biệt, kể cả mùi máu, mùi mốc,... Điều này là do thịt bò tươi được làm lạnh ngay sau khi giết mổ để loại bỏ mùi hôi. Vì vậy, việc chọn thịt bò không có mùi hôi sẽ đảm bảo được độ tươi ngon.

[5] Chọn thịt bò có giá vừa phải

Mặc dù giá cả không phải là thước đo duy nhất để đánh giá chất lượng thịt bò nhưng thịt bò bị định giá thấp có thể do những nguyên nhân như kém chất lượng hoặc đã hết hạn sử dụng. Vì vậy, việc lựa chọn thịt bò có giá vừa phải mới đảm bảo được chất lượng.

Nhìn chung, khi lựa chọn thịt bò, những người am hiểu sẽ xem xét toàn diện các yếu tố như màu sắc thịt bò, kết cấu mỡ, chất lượng thịt, mùi và giá thành. Chỉ bằng cách này mới có thể chọn được thịt bò có chất lượng tốt nhất.

Chỉ những người thực sự biết cách chọn thịt bò mới có thể chọn được thịt bò có chất lượng tốt nhất trong số nhiều loại thịt. Vì vậy, khi mua thịt bò sau này, bạn cũng có thể tham khảo những phương pháp này để đảm bảo có thể mua được thịt bò chất lượng nhất.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới