TIN TỨC » Kiến thức

Khi rã đông cá, cá ngâm trực tiếp trong nước sẽ không ngon. Dưới đây là một số mẹo giúp cá có vị như cá tươi

Thứ năm, 03/10/2024 14:54

Về cơ bản, chúng ta ăn cá một hoặc hai lần một tuần ở nhà, nhưng sẽ hơi rắc rối khi ra ngoài mua mỗi lần muốn ăn. Và đôi khi, bạn có thể mua nhiều một lúc cá ở chợ, mang về nhà và đông lạnh trong tủ lạnh.

Tôi tin rằng nhiều người cũng sẽ như vậy. Họ dự trữ rất nhiều nguyên liệu trong tủ lạnh vào mùa đông. Ngăn dưới của tủ lạnh nhà chúng ta chứa đầy cá hai lớp. Khi ăn, bạn có thể lấy ra và rã đông trước. Hai ngày trước, một người bạn hỏi tôi, cá của bạn có còn ngon sau khi rã đông không? Tôi nói nó vẫn ngon. Bạn tôi cảm thấy rất lạ. Cô ấy nói luôn cảm thấy cá đông lạnh sau khi lấy ra và nấu chín có mùi vị khác với cá tươi, thậm chí còn không ngon.

Tôi đã đặc biệt hỏi bạn tôi về phương pháp rã đông cá đá, và đúng như dự đoán, cô ấy đã sử dụng sai phương pháp. Chẳng trách cá đông lạnh lại không ngon miệng. Tôi tin rằng có rất nhiều người giống như bạn của tôi khi rã đông cá đá không đúng cách, khiến cá có mùi vị khó chịu. Thực ra, vấn đề này không được đổ lỗi cho cá, đó là vấn đề của chính bạn! Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo rã đông cá, đảm bảo cá đông lạnh của bạn sẽ ngon như cá tươi!

Không cho cá trực tiếp vào tủ lạnh sau khi mua về. Bạn cần làm sạch vảy, mang, nội tạng và màng đen bên trong bụng cá. Điều này có thể giúp nội tạng cá không bị thối rữa. nội tạng chưa được loại bỏ, hãy loại bỏ và đông lạnh ngay. Loại bỏ nội tạng của cá và đông lạnh để cá có thể được giữ tươi thực sự. Mỗi khi muốn ăn cá, chúng ta có thể lấy cá ra rã đông nhé! Có nhiều cách rã đông, và cách rã đông tốt nhất là cho cá đông lạnh ra đĩa để rã đông tự nhiên, không để chung với bất cứ thứ gì mà chỉ cần lấy ra khỏi tủ lạnh và để trong nhà ở nhiệt độ phòng, nấu như thế này có thể bảo quản độ tươi của cá ở mức tối đa.

Nếu bạn đang vội và không có thời gian rã đông tự nhiên thì vẫn có cách. Việc đầu tiên là dùng muối để rã đông. Lấy cá ra và cho vào nước sạch. Không được dùng nước ấm. Sau đó cho một thìa muối vào khuấy đều. Sau khi ngâm khoảng mười lăm phút, cá có thể rã đông mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon. Điều này là do muối có điểm đóng băng rất thấp và có khả năng hút ẩm cao nên nó có thể giúp chúng ta rã đông một cách tự nhiên. Phương pháp rã đông này cũng có thể giúp cá của chúng ta tăng hương vị và thơm hơn.

Bước thứ hai là cho giấm trắng vào. Cũng giống như việc thêm muối, bạn cần cho vào nước trước, sau đó cho một ít giấm trắng vào khuấy đều. Sau khi cho giấm trắng vào ngâm nửa tiếng cho cá rã đông vì giấm trắng có tính axit. Những thứ có tính axit có thể làm đá tan nhanh hơn. Nếu sợ cá có mùi tanh thì tốt hơn hết bạn nên thêm giấm trắng vào, có thể giúp khử mùi hôi. Tuy nhiên, giấm chín và giấm trắng là hai loại giấm khác nhau. Bạn nên chọn giấm trắng thay vì giấm chín vì giấm chín sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của thịt.

Một số người lấy cá ra và ngâm trực tiếp trong nước. Một số người thậm chí còn thêm nước nóng để rã đông nhanh chóng. Đây thực sự là một cách sai lầm.

Ăn nhiều cá có thể giúp đầu óc chúng ta trở nên minh mẫn và thông minh hơn, vì vậy hãy truyền điều đó cho con bạn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới