TIN TỨC » Kiến thức

Khi trồng gừng trên ban công, bạn hãy lưu ý 3 điểm, đào ra “núi gừng xô bồ”, một năm ăn không hết

Thứ hai, 25/04/2022 09:09

Trên ban công, bạn vẫn có thể trồng gừng để làm cảnh và ăn củ cả năm không hết, lại tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Bài viết sau hướng dẫn bạn một vài phương pháp nho nhỏ, có thể trồng một gừng trên ban công hiệu quả.

Đầu tiên, sự nảy mầm

Khi trồng gừng, bạn không thể cứ vùi gừng xuống đất chờ chồi nảy mầm. Trước tiên phải thúc gừng ra nụ, đợi chồi mọc mới đem sang chậu. Để nảy mầm, chọn gừng tương đối đầy đặn, cố gắng không chọn loại gừng không có lông, không có vỏ trong siêu thị, cũng như không được vào siêu thị chọn loại gừng đã để trong tủ lạnh, như vậy gừng sẽ không nảy mầm được.

Nếu ở gần chợ rau, bạn có thể ra chợ mua. Sau khi mua về sẽ dễ nảy mầm hơn và mua được gừng xanh cũng rất dễ dàng.

Làm thế nào để nảy mầm? Khâu chọn giống gừng cần lưu ý chọn gừng còn khỏe, sau khi mua gừng về phải để cả cuống. Có thể nhìn thấy các phần nhô ra giống như răng trên các đốt thân và một số chồi nhỏ đã nổi lên. Các phần nhô ra này phải trông còn tươi và không bị gãy.

Để gừng nảy mầm, bạn có thể cho vào một thùng lớn, lót một lớp màng ni lông lên trên thùng, đặt gừng lên trên rồi phun nước vào bên trong, sao cho độ ẩm của cả thùng tương đối cao, miễn là nhiệt độ trên 15 độ thì mầm gừng sẽ sớm mọc lên.

Gừng có chồi gừng khi trồng sẽ ra rễ và nảy mầm tốt hơn, phải đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ, cố gắng không gặp ánh sáng mạnh, không phơi nắng để đảm bảo tỷ lệ nảy mầm.

Thứ hai, trồng

Trồng gừng cũng tương đối đơn giản, miễn là nó mọc chồi. Có thể trồng trực tiếp vào lọ hoa, tốt nhất nên dùng lọ sâu hơn, vì phía dưới sẽ chịu gừng nên cố gắng chọn lọ hoa to và sâu. Nếu không thì dùng thùng xốp lớn để trồng cũng rất tốt. Hãy nhớ, trồng gừng vào chậu với phần chồi hướng lên trên càng nhiều càng tốt. Đất có thể phủ lên phần chồi một chút hoặc phần ngọn của chồi hơi lộ ra trên bề mặt đất. Đừng vùi sâu quá.

Đất trồng gừng có thể rắc một nửa đất mục với đất dinh dưỡng càng tốt. Nếu trồng ngoài trời thì có thể dùng trực tiếp đất, phía dưới có thể rắc một ít phân phù hợp. Khi bón đủ phân thì gừng ở dưới cùng sẽ phát triển to và tốt hơn. Sau khi trồng phải tưới nước thật đẫm và để nơi bán râm hoặc nơi có đủ ánh sáng tán xạ. Không đặt ở nơi có ánh nắng gay gắt.

Gừng cũng sợ nắng hơn. Hãy quan sát những chồi nhỏ của nó mọc từ từ, sau đó từ từ phủ đất lên, khoảng hai cm đất rồi sẽ mọc hướng lên trên và tiếp tục đặt nó sau khi nó nảy mầm ở nơi có ánh sáng. Gừng cũng chịu hạn tương đối tốt, chỉ cần tưới nước khi đất chậu khô hoàn toàn hoặc khô một nửa là được. Nếu để ở ngoài trời, bạn có thể đặt nó trong bóng râm và nhớ bổ sung một ít phân hữu cơ.

Thứ ba, ánh sáng

Do gừng sợ nắng, thường thì nên phơi buổi sáng hợp lý 4, 5 tiếng mỗi ngày. Vào mùa hè, tránh ánh nắng giữa trưa và không để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặt nó ở một nơi nửa râm và giữ nó trong một môi trường thông gió tốt. Đảm bảo bón phân mỗi tháng một lần.

Năng suất gừng tương đối cao, nếu trồng trong thùng xốp lớn, củ gừng sẽ tăng trưởng nhanh, ăn cả năm không hết.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới