TIN TỨC » Kiến thức

Lạc rang có cần ngâm nước trước không? Nhiều người không hiểu bảo sao rang lạc không giòn

Thứ bảy, 23/03/2024 14:09

Lạc là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt khi chế biến dưới dạng rang sẽ tạo ra những hạt lạc giòn tan, đẹp mắt, thơm ngon. Tuy nhiên, không ít người e ngại khi tự làm món này vì lạc rang thường dễ bị đen và không giòn như mong đợi.

Thực ra chỉ cần nắm vững một vài bí quyết nhỏ, ai cũng có thể làm được món lạng ràng thơm ngon, giòn rụm. Một trong những điểm quan trọng nhất là việc ngâm lạc trong nước trước khi rán. Đây là thắc mắc của không ít người và cũng là lý do khiến hạt lạc không đạt được hương vị lý tưởng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, ngâm lạc vào nước khoảng 3 phút cho đến khi lớp vỏ bên ngoài mềm ra. Sau đó, vớt lạc ra rửa sạch với nước, sau đó để ráo nước.

Bước 2: Sau khi lạc đã được để ráo nước, cho lạc vào chảo rang đều trên lửa nhỏ khoảng 30 giây cho đến khi hạt lạc khô hoàn toàn. Lúc này cho thêm một chút dầu ăn và tiếp tục đảo đều trên lửa nhỏ, đến khi lạc bắt đầu có mùi thơm, chạm vào vỏ thấy giòn thì tức là hạt lạc đã chín.

Bước 3: Khi vừa lấy lạc ra khỏi chảo, cho ngay vào đĩa và thêm 5ml rượu trắng, trộn đều. Sau khi lạc nguội, thêm muối và đường, trộn lại. Lưu ý chỉ thêm muối và đường sau khi lạc đã nguội để tránh làm tan chúng, khiến hạt lạc mất đi độ giòn và hương vị.

Việc ngâm lạc trước khi rán không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp hạt lạc hấp thụ nước, từ đó giúp chúng nhanh chóng được làm nóng và tăng cường hương vị khi rán, đồng thời giữ cho hạt lạc không bị đen. Ngoài ra, việc thêm rượu trắng giúp loại bỏ độ ẩm thừa, tạo ra hạt lạc rán thơm ngon, giòn rụm. Với những bí quyết đơn giản trên, mọi người có thể tự tin chế biến hạt lạc rán thơm ngon ngay tại nhà mà không cần phải mua ngoài hàng.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới