TIN TỨC » Kiến thức

Luộc khoai lang không phải chỉ cho mỗi nước, muốn khoai lang bùi ngon, ăn sướng miệng thì thêm thứ này

Thứ tư, 20/09/2023 09:08

Khoai lang luộc là món ăn ngon giúp các chị em giảm cân, nhưng luộc ra sao để củ khoai bùi ngon, không bị ướt thì không phải ai cũng biết cách.

Khoai lang có chứa rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất có lợi đối với sức khỏe như vitamin A, C, B6, kali... Ăn khoai lang có nhiều lợi ích như giảm cân, tốt cho đường ruột, chống ung thư, bảo vệ mắt, giảm viên...

Chính vì vậy, bạn có thể bổ sung khoai lang vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Tuy nhiên, để luộc khoai lang ra sao cho ngon thì không phải ai cũng biết cách.

Khoai lang luộc có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

- 1 kg khoai lang, củ cỡ trung bình, không nên chọn củ to quá luộc vừa lâu chín lại chín không đều nhau.

- 1/2 thìa muối

- Nước sạch

Cách làm:

- Mặc dù phương pháp luộc khoai rất quan trọng nhưng bạn cũng nên lưu ý cách chọn khoai. Khoai ngon thì mới bở, ngọt và bùi được. Nên chọn những củ khoai bên trong thịt chắc, không bị xơ, không bị sâu hỏng. Cũng có một số giống khoai bở, bạn nên chọn và hỏi kỹ người bán hàng.

- Ngoài ra, khi bạn mua khoai về đừng nên rửa rồi đem luộc ngay nhé. Nên để khoai ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vài ngày để giúp giảm bớt độ ẩm có trong khoai.

- Việc làm này sẽ giúp cho khoai vừa không bị mốc và thối mà sau khi được phơi lượng tinh bột trong khoai lang sẽ chuyển hóa thành nhiều loại đường khác nhau giúp khoai trở nên mềm và ngọt hơn.

- Cách luộc khoai như sau: Sau khi phơi, đem khoai rửa sạch rồi cho vào nồi. Thêm ít muối (khoảng 1/2 thìa) và nước cho vừa ngập khoai. Muối sẽ giúp khoai bở hơn.

- Luộc cho đến khi sôi rồi hạ lửa, để mức trung bình, sau đó luộc thêm 10-13 phút, hoặc cho đến khi khoai mềm, xiên thử được bằng đũa và mà khoai không bị nát.

Lưu ý không nên luộc khoai lâu quá khoai sẽ bị mềm, không bở.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới