TIN TỨC » Kiến thức

Mẹo đơn giản để bánh mì cũ nóng giòn trở lại như mới ra lò, giòn tan từng miếng cắn

Thứ hai, 06/11/2023 21:53

Chỉ cần áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây, bánh mì cũ sẽ trở nên giòn ngon như mới ra lò.

Nhiều người có thói quen mua bánh mì buổi chiều sau đó để sáng mai làm đồ ăn sáng cho cả nhà. Tuy nhiên, bánh mì để lâu sẽ bị cứng, không còn giòn ngon. Bạn có thể thực hiện 1 số mẹo sau đây để có món bánh mì giòn như mới ra lò.

Làm nóng bánh mì cũ bằng lò vi sóng

Bạn có thể làm nóng bánh mì cũ bằng lò vi sóng. Tuy nhiên, nếu chỉ cho bánh vào trong lò và làm nóng, bánh sẽ bị khô và cứng, rất khó ăn. Để bánh giòn và vẫn giữ được độ ẩm, bạn sẽ cần thêm một tờ giấy ăn. Nhúng một tờ giấy ăn sạch vào nước và vắt ráo nước. Dùng giấy bọc xung quanh chiếc bánh mì và cho vào lò vi sóng. Làm nóng bánh ở mức nhiệt cao nhất trong vòng 10 giây. Lấy bánh ra kiểm tra xem đã đạt độ giòn mong muốn chưa. Nếu bánh chưa đủ nóng, bạn có thể tiếp tục làm nóng lần nữa. Lưu ý, tờ giấy phải đủ độ ẩm để bánh không bị khô.

Bạn có thể làm nóng bánh mì bằng lò vi sóng.

Làm nóng bánh mì bằng lò nướng, nồi chiên không dầu

Trước khi cho bánh vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, bạn cần làm ẩm bánh. Hãy dùng bình phun sương và phun một lượng nước nhỏ lên toàn bộ bề mặt bánh. Sau đó, cho bánh vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu và làm nóng ở mức nhiệt 200 độ C trong vòng 5 phút.

Làm nóng bánh mì bằng chảo rán

Nếu không có bình phun sương, bạn có thể làm ẩm miếng bánh mì dưới vòi nước rồi cho vào lò nướng để làm nóng. Lưu ý, bạn sẽ không thể áp dụng cách làm ẩm dưới vòi nước với bánh mì mềm như bánh mì gối. Loại này chỉ có thể sử dụng bình phun sương để làm ẩm.

Nếu không có lò nướng hay lò vi sóng, nồi chiên không dầu, bạn có thể làm nóng bánh mì trên chảo rán. Cách làm như sau, cho 1 ít bơ hoặc dầu ăn vào chảo, khi chảo nóng, cho bánh mì vào giữ 30 giây sau đó lật mặt.

Dùng giấy bạc

Nếu trong nhà có giấy bạc, bạn có thể lấy một mẩu giấy vừa đủ để gói kín chiếc bánh mì. Bỏ bánh mì đã bọc giấy bạc vào trong một chiếc nồi có đế dày để tránh nồi bị cháy. Đậy kín nắp nồi và đặt lên bếp. Bật bếp ở lửa nhỏ. Làm nóng nồi trong khoảng 5-7 phút. Sau đó, bạn có thể mở nồi và lấy bánh ra. Bánh sẽ giòn tan như lúc mới ra lò.

Dùng cần tây

Với các loại bánh mì mềm như bánh mì sandwich, bánh mì ngọt... khi để lâu, chúng sẽ trở nên khô cứng do mất nước. Để bánh mì mềm ẩm trở lại, bạn hãy cho bánh vào túi zip sạch cùng với vài cọng cần tây. Để túi bánh mì ở chỗ mát khoảng 6 tiếng, bánh sẽ mềm như mới.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới