TIN TỨC » Kiến thức

Một cân thịt bò sống có thể chế biến được bao nhiêu thịt bò chín? Người trong cuộc nói thật, có thể bạn không ngờ tới

Thứ bảy, 12/02/2022 22:59

Chắc hẳn ai cũng thích ăn thịt bò, đặc biệt là bò kho, ăn có vị thơm, ngậy và đặc biệt rất ngon. Hiện nay có khá nhiều cửa hàng bán bò kho nhưng giá bò kho các cửa hàng cũng khác nhau, có sự chênh lệch giá khá lớn, tại sao lại như vậy? Nó liên quan đến trọng lượng của thịt bò sau khi chế biến.

Một cân thịt bò sống sau khi ướp và chế biến thì được bao nhiêu thịt bò chín?

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và cũng được đưa vào các danh sách các loại thực phẩm giúp tăng cơ, phù hợp với những người giảm cân

Một cân thịt bò sống có thể ướp, sau đó chế biến thành 3 - 8 lạng thịt bò đã nấu chín. Có nhiều lý do giải thích cho điều này. Hàm lượng nước là một trong những nguyên nhân, nếu không may mua phải thịt bò bị bơm nước, bạn chỉ chế biến được khoảng 3 lạng thịt bò đã nấu chín từ một cân thịt bò sống.

Nếu là thịt bò tươi thông thường, trọng lượng thịt bò sau khi nấu chín thường có trọng lượng khoảng 6 lạng.

Thời gian hầm thịt bò cũng một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới trọng lượng của miếng thịt sau khi nấu chín, vì trong quá trình ướp thịt bò sẽ liên tục bị mất nước. Vì vậy, thịt bò thường được hầm ở nhiệt độ cao, trong thời gian ngắn, như vậy thịt bò hầm sẽ không chỉ mềm hơn mà trọng lượng sau khi chế biến sẽ nhiều hơn một chút. Vì thời gian nấu ngắn nên lượng nước mất đi tương đối ít, có thể thu được bảy hoặc tám lạng thịt bò.

Tuy nhiên, để giảm thời gian kho bò, một số cơ sở kinh doanh sẽ cho thêm một số nitrat vào thịt bò, hoặc một số phụ gia khác như chất làm mềm thịt, chất giữ nước,… để giảm bớt sự mất nước trong thịt bò và tăng trọng lượng của thịt bò sau khi nấu chín. Điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng.

Từ những góc nhìn này, bạn có thể hiểu được rằng nếu mua ở thịt bò kho ở những cơ sở thiếu uy tín, giá thành rẻ thì chất lượng thịt bò sẽ không được đảm bảo.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới