TIN TỨC » Kiến thức

Mua phải miếng thịt dai, làm gì để nó có thể trở nên mềm ngon trong tích tắc?

Thứ năm, 06/04/2023 14:10

Nếu chẳng may mua phải miếng thịt heo quá dai, đừng bỏ đi lãng phí, hãy thử loạt thủ thuật dưới đây.

Thịt heo được nhiều người ưa chuộng vì giá thành rẻ, chế biến được nhiều món. Để món ăn ngon thì khâu chọn thịt khá quan trọng: Nên chọn miếng thịt mới, hồng hào, tuyệt đối không được chảy dịch hay có mùi khó chịu.

Nhưng khi mua thịt, nhiều người vẫn lỡ mua phải phần dai, khó nhai. Đừng bỏ đi, hãy thử các mẹo này sẽ giúp thịt mềm ngon tức thì.

Làm mềm thịt với nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga còn hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ trong việc giải quyết miếng thịt heo bị dai. Cách làm rất đơn giản, cứ ngâm thịt heo vào nước ngọt có ga tầm 10 phút. Sau đó, đem thịt heo đi chế biến như thông thường thì đảm bảo lúc ăn sẽ bất ngờ vì quá mềm, quá ngon.

Miếng thịt quá dai nên ngâm nước ngọt có ga trước khi chế biến.

Nước cốt chanh làm mềm thịt

Axit chua có thể giúp phá vỡ kết cấu của miếng thịt dai. Do đó, nếu dùng nước cốt chanh ướp thịt sẽ phá vỡ các cơ cứng, mang đến hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều nước cốt chanh cũng như đừng ướp quá lâu làm suy yếu cấu trúc protein khiến thịt bị bở, ăn sẽ dở. Tốt nhất chỉ nên dùng nước cốt chanh ướp trong vòng 30 phút đến 1 giờ tùy độ lớn và độ dai của miếng thịt. Trường hợp nhà hết chanh có thể dùng giấm thay thế, tất nhiên sẽ mang đến kết quả tương tự.

Chà xát muối quanh miếng thịt

Ngoài chất chua, độ mặn của muối cũng có thể phá vỡ cơ dai của thịt hiệu quả mà không tốn nhiều công sức của các bà nội trợ. Chỉ cần trước khi nấu, chà xát lớp muối quanh miếng thịt. Sau 1-2 tiếng thì đem rửa thịt lại với nước, cắt thành miếng vừa ăn, ướp lại theo công thức chuẩn cần chế biến thì có được món ăn chất lượng.

Nếu các phương pháp trên đầu không được thì chiếc búa dần thịt sẽ là giải pháp

Với chiếc búa dần thịt chỉ sau vài phút thôi miếng thịt dai nhách đã trở nên mềm mại. Nhờ hàng chục kim nhọn đâm vào mà các lớp cơ thịt bị phá vỡ và yếu đi. Tuy nhiên, nhược điểm là nó có thể khiến miếng thịt bị mỏng và nát nếu dần quá nhiều. Vì vậy, các chị em cần lưu ý dần vừa phải và đều khắp miếng thịt.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới