TIN TỨC » Kiến thức

Mua thịt bò nên chọn miếng ướt hay khô thì ngon hơn? Người bán thịt dạy bạn 3 bí quyết sẽ mua được thịt bò tươi ngon

Thứ sáu, 01/10/2021 10:50

Thịt bò là loại thực phẩm phổ biến trong đời sống hàng ngày, cung cấp rất nhiều chất đạm cho cơ thể. Tuy nhiên cách chọn thịt bò tươi ngon thì không phải ai cũng nắm rõ.

Thịt bò là một loại thịt đỏ được chế biến và sử dụng theo nhiều cách, cùng với thịt lợn và thịt gà, loại thịt này là một trong những loại được con người sử dụng nhiều nhất. Đây là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có chứa nhiều axit amin cần thiết, các chất béo, chất khoáng, vitamin.

Người bán thịt dạy bạn 3 bí quyết sẽ mua được thịt bò tươi ngon

Protein trong thịt bò chính là một trong những nguồn dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, bảo đảm cho xương chắc khỏe và phát triển các hormon có lợi cho cơ thể. Thịt bò rất giàu axit amin, cao hơn cả so với bất kì loại thực phẩm nào khác, có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể.

Thịt bò tốt là vậy và giá cả cũng cao hơn so với thịt lợn và thịt gà nhưng không phải cũng biết được cách mua được thịt bò tươi ngon. Khi mua thịt bò, bạn sẽ thường bắt gặp hai loại, một là bề mặt nhìn rất tươi và trên bề mặt thịt cảm giác ướt, hai là bề mặt nhìn rất khô và sờ không dính tay và có lớp màng khô thoáng. Vậy thì nên mua loại thịt nào? Người bán đã tiết lộ bí mật, chỉ cần nhớ 3 điều nên tránh thì sẽ mua được miếng thịt bò ngon.

Không mua thịt có bề mặt ẩm ướt

Bề mặt của thịt bò bị ướt không nhất thiết là thịt bò tươi. Đối với thịt bò, cơ sở giết mổ sẽ cắt thịt bò và treo lên để xử lý axit và thịt bò sẽ mất độ ẩm. Nếu bề mặt thịt bò mua bị ướt, bạn phải xem đó có phải là thịt bò ngâm nước hay không. Loại thịt bò này sau khi nấu chín sẽ co rút lại nghiêm trọng và thịt căng, giãn, mùi vị rất tệ, dù bán rẻ cũng đừng mua. Thịt bò ngâm nước thường có nước hồng chảy ra, thịt nhão, không có độ đàn hồi cũng như không có độ dẻo.

Không mua thịt bò có nhiều máu và nước

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thịt bò giá rẻ, nhất là một số loại thịt bò nhập khẩu cấp đông trước khi vận chuyển. Khi mua về, gặp nhiệt độ cao, băng sẽ tan ra và phần máu kết tinh bên trong thịt bò sẽ dần chảy ra, từ từ thấm ra ngoài và đóng cục. Loại thịt bò này sẽ luôn có mùi vị không ngon cho dù nó được nấu như thế nào. Nếu bạn muốn mua thịt bò tươi, đừng mua những miếng có hiện tượng rỉ máu hay máu đóng cục.

Đừng mua thịt bò xỉn màu và không có độ đàn hồi

Thịt bò có màu trắng hoặc màu nhạt hơn tức là loại thịt bò này có thể đã hỏng hoặc được để quá lâu. Ngoài ra, với những miếng mà khi ấn tay vào rồi bỏ ra tạo thành vết lõm, không đàn hồi được thậm chí sờ vào thấy dính nhớt, không thấy mùi đặc trưng của thịt bò thì những miếng này nên tránh. Đó là những miếng thịt bò để lâu, thịt có thể đã bị biến chất, mất nhiều dinh dưỡng cũng như hương vị

Nếu mua phải những miếng thịt như trên thì khi chế biến vừa không ngon lại ảnh hướng tới sức khỏe.

Vậy thịt bò chất lượng tốt trông như thế nào?

- Thịt bò chất lượng cao có màu đỏ đồng đều, mỡ có màu trắng hoặc vàng kem, bề mặt khô và hơi dẻo dính khi sờ vào.

- Bạn có thể dùng giấy ăn thử dính vào bề mặt thịt bò thấy chúng không bị ngấm nước.

- Thịt bò phục hồi nhanh chóng khi ấn xuống chứng tỏ độ đàn hồi của nó rất tốt, miếng thịt này còn tươi.

- Khi ngửi thấy mùi gây đặc trưng của thịt bò thì chứng tỏ đây là miếng thịt bò chất lượng tốt, nên mua.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới