TIN TỨC » Kiến thức

Nếu muốn rã đông thịt, đừng ngâm trực tiếp trong nước nữa, đầu bếp sẽ dạy bạn những mẹo này, thịt có vị tươi như mới

Thứ ba, 31/01/2023 15:43

Chỉ cần mẹo đơn giản này thì nhà nào cũng có thể rã đông thịt một cách dễ dàng, thịt tươi ngon như mới.

Rất nhiều người rã đông thịt bằng cách ngâm trong nước nhưng thực tế thì đây là cách làm không phù hợp. Vì ngâm trong nước không những ảnh hưởng đến mùi vị mà còn làm mất chất dinh dưỡng trong thịt.

Một bầu bếp sẽ hướng dẫn các bạn các mẹo nhỏ để sau khi rã đông thịt vẫn có vị ngon y như thịt tươi, không bị mất dinh dưỡng, cùng tham khảo nhé.

Khi rã đông thịt, muốn thịt giữ nguyên mùi vị thì việc đầu tiên là không cho thịt trực tiếp vào nước, đặc biệt là nước nóng. Bạn chỉ cần cho thịt vào túi giữ tươi, thắt chặt dây đai, sau đó ngâm túi vào nước khoảng 4-8 độ. Trong trường hợp này, nước sẽ không chạm trực tiếp vào thịt và sẽ rã đông nhanh hơn.

Bạn có thể chuẩn bị một số khăn giấy nhà bếp. Vì khăn giấy có khả năng hút nước rất tốt. Chuẩn bị nhiều khăn giấy xếp chồng lên nhau với nhau, sau đó lấy miếng thịt đông lạnh ra và đặt lên trên khăn giấy. Bằng cách này, bạn sẽ thấy khăn giấy sẽ nhanh chóng hút nước, hút ẩm trên thịt đông lạnh. Tất nhiên, có một phương pháp nhanh hơn, đó là bạn có thể xịt một ít rượu gạo lên khăn giấy, sau đó đặt thịt đông lạnh lên, bạn sẽ thấy rằng chỉ mất nửa giờ để rã đông thành công.

Với những cách rã đông thịt này, bạn sẽ thấy thịt rã đông có vị như thịt tươi, thực sự ảnh hưởng đến chất lượng của thịt.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)