TIN TỨC » Kiến thức

Những điều nên làm vào buổi tối sẽ tốt hơn lúc sáng sớm, nhưng đa phần chúng ta làm ngược lại

Thứ năm, 12/04/2018 09:56

Đi dạo, ăn thịt, tắm... là ba trong số rất nhiều việc chúng ta nên làm vào buổi tối sẽ tốt hơn sáng sớm.

Những điều nên làm vào buổi tối sẽ tốt hơn lúc sáng sớm, đa phần chúng ta làm ngược lại.

Tắm nước nóng vào sáng sớm không phải là một sự lựa chọn tốt. Hơn hết, bạn nên tắm vào buổi tối vì nó có thể giúp dịu thần kinh, sạch lỗ chân lông bị tắc, ổn định lượng đường trong máu, giãn xương sống nữa cơ... từ đó đưa mình vào giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Để thư giãn, giảm lo lắng bạn chỉ cần dành 6 phút đọc một cuốn sách trước khi ngủ. Bộ não của bạn nhớ mọi thứ tốt hơn vào buổi tối. Đó là lý do các sinh viên thường học vào buổi tối để có thể vượt qua kỳ thi.

Nhiều người thích ăn trái cây vào buổi sáng nhưng có 1 số loại trái cây bạn nên ăn vào buổi tối - như kiwi. Tiêu thụ 2 trái kiwi khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ trong suốt một tháng sẽ giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh và ngon hơn. Tuy nhiên, bạn đừng nên thay thế kiwi bằng chanh vì sẽ có tác dụng ngược.

Nghiên cứu mới của Đại học bang Louisiana cho thấy 2 ly nước trái cây giúp bạn ngủ thêm 90 phút mỗi đêm.

Bạn sẽ khó ngủ ngon với một chiếc bụng đói. Do đó, bạn nên ăn 1 chút thịt hoặc phô mai - bởi cả 2 đều chứa rất protein và tryptophan (axit amin góp phần vào giấc ngủ ngon).

Đi dạo vào buổi đêm giúp bạn vượt qua mọi lo lắng trong ngày. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đối phó với chứng mất ngủ.

Chúng ta thường lập kế hoạch vào buổi sáng khi đang vội vã. Và kết quả là chúng ta quên đi những điều quan trọng. Do đó nên lập kế hoạch chi tiết cho những hành động mình phải làm vào buổi tối hôm trước để không lãng phí thời gian quý báu và năng lượng.

Trong cơ thể chúng ta chứa chất béo trắng (ở bụng, đùi, mông...) và chất béo nâu. Chất béo nâu liên quan đến sự chịu nhiệt của cơ thể và hoạt động như một nguồn năng lượng. Các nghiên cứu chứng minh rằng chất béo trắng có thể chuyển thành màu nâu do tác động của nhiệt độ lạnh giúp cải thiện sự trao đổi chất. Do đó, bạn có thể mở cửa sổ buổi tối một lúc để làm mát không khí trong phòng, hoặc hạ nhiệt độ phòng xuống một chút để kích hoạt chất béo nâu hoạt động nhanh hơn, tiêu thụ nhiều năng lượng hơn ngay cả khi bạn đang ngủ.

Để tránh buổi sáng hôm sau phải cuống cuồng làm đồ ăn trưa ở cơ quan và nghĩ xem phải mặc gì, bạn chỉ cần bỏ ra 10-15 phút chuẩn bị từ tối hôm trước. Sáng hôm sau, bạn sẽ có thời gian nhâm nhi cốc cà phê, thư giãn trước khi bước vào ngày làm việc dài.

Chúng ta thường bỏ lỡ các bài tập vào buổi sáng vì thiếu thời gian. Do đó,bạn nên tập những bài nhẹ nhàng (thiền hoặc yoga) khoảng 10 phút trước khi đi ngủ vào buổi tối.

>> Những hỗn hợp tự nhiên làm sạch lông nách hiệu quả nhanh và rất dễ làm

A.N (Theo Nld.com.vn)