TIN TỨC » Kiến thức

Những thực phẩm không nên mua trong siêu thị vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Chủ nhật, 30/04/2017 08:17

Đa phần các bà nội trợ không nghĩ ngợi gì khi mua đồ ở siêu thị. Tuy nhiên cũng có những thực phẩm không tốt cho sức khỏe mà chúng ta nên tránh.

Salad

Các nhà nghiên cứu sinh học cảnh báo rằng thức ăn nguy hiểm nhất trong siêu thị được cắt và đóng gói là salad. Đây có thể là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây ra bệnh đường ruột.

Salad là một trong những thực phẩm bạn không nên mua trong siêu thị

Lạp xưởng, xúc xích, thịt xông khói

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng xúc xích, thịt xông khói và các sản phẩm từ thịt đã qua chế biến sẵn có thể gây ra ung thư. Bởi vậy, sẽ an toàn hơn khi bạn mua một miếng thịt ngon, chế biến nó tại nhà thay vì dùng đồ sẵn trong siêu thị.

Trà chanh

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng loại nước uống đóng chai được gọi là trà chanh không còn phù hợp. Trà chanh được ưa chuộng vì tính chất chống oxy hoá của nó. Nhưng một cốc trà chanh bạn pha có chứa chất oxy hóa bằng với 20 chai trà chanh thông thường. Vậy nên, tốt nhất bạn bên tự pha và mang nó theo bên mình.

Thực phẩm sử dụng chất phụ gia có hương vị hoa quả

Chiếc bánh có nhân vị hoa quả thường được rất nhiều người mua trong siêu thị. Nhưng bạn không biết rằng trong đó có chất bảo quản, hương liệu để ngăn ngừa sự hư hỏng khi trộn với bột và có rất ít hoa quả thực có trong đó. Tốt nhất là nên ăn hoa quả tươi vào bữa sáng thay vì sử dụng đồ ăn sẵn như ở trên.

Mayonnaise

Mayonnaise truyền thống bao gồm: trứng, dấm, dầu thực vật và gia vị. Mayonnaise bạn mua ở siêu thị sẽ có thêm có chất bảo quản, chất tạo màu thực phẩm. Nhìn ở một khía cạnh nào đó thì nước sốt này không thực sự tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thích thì tốt nhất nên làm nó ở nhà.

Gia vị

Các loại gia vị trong siêu thị rất dễ bị trộn với các chất phụ gia để giảm giá thành. Việc này vô hại nhưng nó sẽ làm giảm độ thơm ngon của thực phẩm khi bạn trộn ướp cùng. Do đó, bạn nên mua các gia vị khô và tự nghiền chúng ở nhà để dùng cho việc nấu ăn.

Bánh mì

Bánh mì trong siêu thị được nướng từ bột tẩy trắng hóa học. Bột này giúp bánh mì có thể được giữ lâu hơn và tránh côn trùng nhưng nó chưa chắc đã tốt cho sức khỏe. Thay vì dùng bánh mì ở siêu thị bạn nên mua ở những tiệm nhỏ - nơi có thể hỏi tất cả về quy trình sản xuất.

>> Cách ngồi làm việc tốt cho sức khỏe mà dân văn phòng nên biết

Anh Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới