TIN TỨC » Kiến thức

Phân biệt thịt bò thật, thịt bò giả tưởng khó nhưng hóa ra rất dễ nhờ 5 điểm mấu chốt

Thứ hai, 12/06/2023 05:15

Trên thị trường xuất hiện nhiều loại thịt bò giả, trong đó có thịt lợn (heo) giả thịt bò. Để kiếm lợi nhuận, người bán đã hô biến thịt lợn thành thịt bò. Không ít người dân hoang mang không thể phân biệt đâu là thịt bò thật, đâu là thịt bò giả.

Cách nhận biết thịt bò thật và giả đơn giản.

Dưới đây là cách phân biệt thịt bò thật và giả:

Bề ngoài

Khi chọn thịt bò cần chú ý ở đoạn gân vì bắp bò có gân rất đặc trưng, khó bị nhầm lẫn. Ngoài ra, thớ thịt bò thường bé và dài, mỡ màu vàng nhạt. Trong khi đó thịt lợn đột lốt thịt bò có thớ to và ngắn, mỡ màu trắng đục.

Dùng tay

Thịt bò thật khi sờ vào thấy thịt dẻo, khô, miếng thịt dính tay và ít có tính đàn hồi. Còn miếng thịt bò giả ấn vào thấy không dính tay, bở, mềm. Miết tay vào miếng thịt bò giả thấy phẩm màu dây ra tay. Phần thịt bên trong khi cắt ra thấy có màu nhạt hơn phần thịt bên ngoài, đồng thời có nước rỉ ra từ miếng thịt hoặc thịt cắt ra có màu nhạt hơn so với phần thịt bên ngoài, dao thái thịt không dính vào và có nước rỉ ra từ miếng thịt thì đây cũng là thịt bò giả từ lợn.

Ở thịt bò thật, khi thái thịt sẽ dính vào dao người thái. Khi ấn nhẹ vào miếng thịt thì ở thịt bò giả sẽ cảm giác được độ dính ít, thịt bở và cứng.

Mùi

Thịt bò thật có mùi đặc trưng của thịt bò. Trong khi đó thịt bò giả dù được tưới lớp mỡ bò bên ngoài hoặc sử dụng hóa chất thì theo thời gian, quá trình vận chuyển cũng sẽ lộ ra mùi hôi, không có mùi đặc trưng của bò.

Rửa sạch và quan sát

Dùng dao thái một phần miếng thịt và ngâm vào trong nước. Sau một thời gian, miếng thịt bò giả sẽ khiến nước chuyển màu đậm. Ngoài ra, khi vớt ra khỏi nước, miếng thịt bò giả sẽ nhạt màu đi nhiều so với lúc ban đầu.

Chần miếng thịt trong nước sôi

Khi chần miếng thịt trong nước sôi, thịt bò thật có màu đậm hơn, thịt bò giả chuyển sang màu trắng như thịt lợn.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới