TIN TỨC » Kiến thức

Rã đông thịt đúng cách: Bỏ túi ngay 2 mẹo từ đầu bếp, nhanh gọn, thịt vẫn mềm ngon

Thứ sáu, 18/10/2024 10:27

Thịt là món ăn quen thuộc, giàu dinh dưỡng và dễ chế biến nên thường được nhiều gia đình dự trữ trong tủ lạnh. Tuy nhiên, việc rã đông thịt sao cho nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon lại là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.

1. Đối với miếng thịt đông lạnh lớn

Miếng thịt đông lạnh cỡ lớn thường tốn rất nhiều thời gian để rã đông, dù là ngâm nước hay để tự nhiên cũng mất đến vài tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, bạn có thể rút ngắn đáng kể thời gian này bằng cách sử dụng muối và giấm trắng

Mẹo giã đông thịt vẫn giữ độ tươi ngon

Đầu tiên, phết giấm trắng đều lên khắp bề mặt miếng thịt. Sau đó, dùng dĩa xiên vài lỗ nhỏ để giấm trắng dễ dàng ngấm sâu vào bên trong. Giấm trắng không chỉ giúp thịt nhanh mềm, rã đông nhanh hơn mà còn có tác dụng khử mùi hôi, tăng thêm hương vị cho món ăn.

Đổ giấm lên bề mặt thịt

Tiếp theo, rắc đều một lớp muối lên toàn bộ bề mặt miếng thịt đã được phết giấm. Muối giúp giảm nhiệt độ đông của nước, đẩy nhanh quá trình rã đông. Bên cạnh đó, muối còn giúp khử trùng, diệt khuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau đó, rắc một lớp muối lên trên

Để nguyên miếng thịt khoảng 10 phút cho giấm và muối ngấm đều. Cuối cùng, cho thịt vào ngâm trong nước sạch khoảng 20 phút là đã có thể chế biến.

Với mẹo nhỏ này, bạn sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu để rã đông những miếng thịt lớn nữa.

2. Đối với miếng thịt đông lạnh nhỏ

Với những miếng thịt đông lạnh nhỏ, bạn có thể áp dụng mẹo đơn giản mà hiệu quả hơn cả dùng giấm và muối, đó là sử dụng gừng và muối.

Cho miếng thịt vào tô, đổ nước sạch ngập mặt thịt. Thêm vào 1 thìa muối, vài lát gừng thái mỏng rồi dùng tay đảo đều cho tan muối. Ngâm thịt trong khoảng 20 phút là thịt đã rã đông hoàn toàn.

Với miếng thịt đông lạnh nhỏ, dùng cả muối, giấm và gừng

Gừng có tính nóng, chứa nhiều hoạt chất giúp rã đông thịt nhanh chóng mà vẫn giữ được độ mềm ngon, không bị khô cứng.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng tính dẫn nhiệt nhanh của kim loại để rã đông thịt nhỏ. Chỉ cần đặt miếng thịt đông lạnh lên trên một tấm kim loại hoặc kẹp giữa 2 chiếc bát kim loại, sau khoảng 20 phút là thịt đã rã đông. Lưu ý, cách này chỉ phù hợp để rã đông những miếng thịt nhỏ. Đối với miếng thịt lớn hơn, bạn nên áp dụng cách ngâm gừng muối như trên.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới