TIN TỨC » Kiến thức

Sấu đang mùa, muốn ngâm đường uống giải khát nhớ làm theo cách này, đảm giòn ngon, không lo nổi váng

Thứ ba, 27/06/2023 21:37

Món sấu ngâm đường tưởng dễ nhưng cũng cần có bí quyết nếu không muốn phí tiền, uổng công.

Nguyên liệu:

Sấu: 1kg (Nên chọn những quả sấu già vừa phải, tránh những quả dập, nát hay bị thối.

Đường: 1kg (bạn có thể chọn đường vàng hay đường trắng tùy thích).

Gừng: 2 - 3 củ.

Lọ đựng bằng thủy tinh (nên rửa sạch và phơi khô bình).

Bí quyết làm sấu ngâm đường ngon, giòn, không nổi váng.

Cách làm:

Sau khi mua sấu về, đem sửa sạch rồi dùng dao cạo vỏ sấu. Khi cạo chuẩn bị một chậu nước muỗi loãng, cạo đến đâu bỏ ngâm đến đó tránh tình trạng thâm vỏ. (Để nhanh thì có thể nhờ quán đánh bay vỏ sấu trước).

Khi đã cạo xong rửa sạch, dùng dao nhỏ khía múi cau hoặc cắt quanh quả sấu, làm như vậy sẽ giúp món sấu ngâm đường nhanh được ăn hơn.

Khía xong quả sấu nào, cho ngay vào nước muối loãng để sấu không bị thâm.

Nếu quả sấu còn non thì để nguyên quả và dùng dao khía thành 2 đường bao quanh quả sấu. Sau đó, mang sấu đi xả với nước lạnh cho sạch.

Đặc biệt, bí quyết để sấu không nổi váng và giòn thì bạn cần chuẩn bị 1 nồi nước sôi, sau đó chần qua sấu cho tới khi quả sấu ngả màu vàng khoảng 30 giây thì tắt bếp. Không nên chần quá lâu tránh tình trạng nhũn làm mất độ giòn của sấu.

Với cách làm này thì đảm bảo là món sấu ngâm đường sẽ không bao giờ bị đóng váng. Khi nước đường sôi, thả gừng đã đập dập vào cho thơm sau đó tắt bếp. Đợi nước đường thật nguội mới cho sấu đã vào ngâm.

Sau khoảng 3 - 4 ngày, có thể lấy ra dùng được rồi. Mỗi khi uống, chỉ cần lấy 2 thìa cà phê nước sấu cùng 2 - 3 quả sấu cho vào cốc thủy tinh, cho thêm một chút nước lọc và thả thêm vài viên đá để thưởng thức.

Hoặc bạn có thể pha sẵn 1 lọ để sẵn trong tủ lạnh, mỗi ngày đi làm về bạn có thể lấy ra uống luôn rất sảng khoái, đã khát.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới