TIN TỨC » Kiến thức

Tại sao bạn có thể ăn no với một miếng bít tết mà không thể no với hai đĩa bò nhúng lẩu?

Thứ sáu, 16/06/2023 17:33

Sau khi đọc bài viết, bạn sẽ hiểu thêm lý do tại sao bạn có thể no khi ăn một miếng bít tết mà không thể no với hai đĩa bò nhúng lẩu?

Thịt bò luôn là loại thịt rất được ưa chuộng, chúng ta đều biết bình thường rất nhiều người thích ăn thịt bò hơn, bởi vì ai cũng cho rằng thịt bò càng dai thì càng tốt cho sức khỏe, hơn nữa hàm lượng chất béo trong thịt bò rất thấp, là loại thịt mà nhiều bạn gái thường thích mua, tất nhiên có rất nhiều cách để chế biến loại thịt bò này, ngoài cách chế biến thành món bò hầm, chúng ta còn có thể hầm. Có thể chiên ăn, nhưng phổ biến nhất là bít tết tây hoặc lẩu bò mỡ.

Nhưng khi nhiều người ăn loại thịt bò này, họ thấy rằng chúng ta đang ăn đồ ăn phương Tây, khi chúng ta ăn bít tết, ăn một miếng thịt bò có thể no, nhưng nếu ăn lẩu thì hai đĩa thịt bò không đủ cho chúng ta ăn, tại sao lại thế này? Sau đó, sau khi nghe các chuyên gia giới thiệu, chúng tôi thực sự có được kiến ​​thức.

Hóa ra sở dĩ có thể ăn được loại bít tết này trước hết là do trọng lượng của miếng bít tết này khoảng 200 gam, khi ăn bít tết, chúng ta sẽ thấy dọn kèm với một ít khoai tây nghiền, mì ống hoặc bánh mì, vân vân, khi chúng ta ăn hết những thứ này, bạn sẽ thấy mình thực sự no. Nhưng với món lẩu bò, vì thịt bò trong đó được cắt mỏng hơn, lại thêm món lẩu chua cay nên dù có ăn hai đĩa thịt bò cũng không thấy no.

Và nhiều người cũng nhận thấy rằng loại bít tết này sau khi chiên sẽ có dầu mỡ, khi ăn chúng ta thực sự cảm thấy không ăn được nên sau khi ăn một miếng bít tết về cơ bản là không muốn ăn gì nữa, nhưng đối với lẩu, vì có vị rất dễ chịu, cay cay nên nhiều người ăn lẩu xong cảm thấy chưa no mà vẫn muốn ăn tiếp. Vì vậy, đây là lý do tại sao bít tết có thể no nhưng lẩu không no.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới