TIN TỨC » Kiến thức

'Tại sao người Mỹ suốt ngày ăn thịt bò? Có phải vì người Mỹ giàu không?'

Chủ nhật, 22/09/2024 10:06

Người Việt thích ăn uống và rất giỏi sử dụng nguyên liệu thực phẩm nên nhiều loài ngoại lai xâm lấn trở thành món ăn mới của chúng ta. Tất cả là do công nghệ nấu ăn và văn hóa ẩm thực mạnh mẽ.

Chúng ta thích ăn thịt gà, vịt, cá và thịt lợn, nhưng thịt bò hiếm khi được thấy ở những nơi khác ngoại trừ mì bò và lẩu.

Giá thịt bò trong số các loại thịt thông thường của chúng ta cũng tương đối cao. Chúng ta vẫn ăn thịt lợn nhiều hơn, nhưng ở Hoa Kỳ về cơ bản ăn thịt bò. Có phải vì thịt bò Mỹ quá rẻ?

Phải thừa nhận rằng giá cả thực sự là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua của chúng ta. Thịt bò thậm chí còn rẻ hơn thịt lợn ở Mỹ. Người Việt chúng tôi thích ăn thịt lợn nên nghề chăn nuôi lợn rất phát triển. Và người Mỹ thích thịt bò cũng như chúng ta thích thịt lợn.

Hoa Kỳ là một đất nước rộng lớn, ít dân nên có nhiều nông dân. Những người nông dân này cũng có đất đai rộng lớn. Họ nuôi gia súc trực tiếp trong chuồng và ăn thức ăn khiến gia súc phát triển nhanh hơn. Thời gian tung ra thị trường rất ngắn nên đầu tư ít, vì vậy giá thịt bò sẽ tương đối thấp.

Hơn nữa, Hoa Kỳ có những chính sách rất mạnh mẽ đối với nông dân. Nước này có hàng loạt chính sách khuyến khích người dân chăn nuôi. Những người nông dân này sẽ nhận được trợ cấp kinh tế hàng năm, điều này cũng giúp giảm chi phí cho người nông dân. Vì vậy, người nông dân có thể thu được lợi nhuận tốt mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí nên giá thịt bò đương nhiên thấp. Điều này có nghĩa là về cơ bản mọi người ở Mỹ đều có thể mua được thịt bò và giá rau quả thực sự không hề rẻ chút nào.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới