TIN TỨC » Kiến thức

Tất cả đều là thịt bò, vậy tại sao thịt bò nhập khẩu có thể dùng chiên bít tết mà thịt bò ta lại không thể?

Thứ ba, 28/05/2024 06:11

Khi nói đến thịt bò, tôi tin rằng nó rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Các sản phẩm thịt mà chúng ta thường ăn như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, vịt, cá, v.v. đều rất giàu giá trị dinh dưỡng,giàu protein chất lượng cao, chất béo chất lượng cao và nhiều loại nguyên tố vi lượng và carbohydrate. Những chất dinh dưỡng này rất tốt cho cơ thể chúng ta, có thể giúp chúng ta cung cấp các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần và cũng có thể giúp chúng ta duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Hơn nữa, có rất nhiều cách để ăn và nấu thịt bò, nhưng chúng ta sẽ thấy rằng khi chúng ta thường đến nhà hàng phương Tây để ăn, thịt bò sẽ xuất hiện như một thành phần gọi là bít tết, và bít tết được chia thành chín kỹ, chín, chín tái, mùi vị và kết cấu khác nhau, nhưng bạn có bao giờ nhận thấy một vấn đề, đó là dù chúng ta ăn bít tết ở nhà hàng trong nước hay nhà hàng nước ngoài, mọi người sẽ thấy rằng món bít tết này về cơ bản đều được làm từ một loại thịt bò nhập khẩu từ nước ngoài, không phải từ thịt bò địa phương của chúng ta.

Bò ta

Bạn đã bao giờ nghĩ về lý do của việc này chưa? Các bạn nào chưa biết thì có thể theo dõi bài viết ngay hôm nay để tìm hiểu lý do là gì. Tại sao thịt bò của chúng ta không thể dùng trực tiếp để làm bít tết chiên?

- Đầu tiên, gia súc địa phương của chúng ta khác về chủng loại và chu kỳ cho ăn so với gia súc nhập khẩu từ nước ngoài.

Trong điều kiện bình thường, khi chúng ta chăn nuôi gia súc đều được nuôi theo phương thức thống nhất và thường mất khoảng trên một năm trước khi chúng sẵn sàng để giết mổ. Bằng cách này, chúng ta có thể đảm bảo rằng thịt bò có đủ độ mềm. Chính là do phương pháp chăn nuôi gia súc nội địa này đã khiến hàm lượng nước trong thịt bò nội địa giảm dần, hàm lượng cơ bắp tăng lên và hương vị ngày càng tệ hơn. Cách này không đáp ứng được khẩu vị và mùi vị rất tệ, nó khô và dai, nhưng thịt bò ngoại được nuôi đặc biệt để xác định một lượng thịt và hàm lượng chất béo nhất định, và chu kỳ cho ăn tương đối ngắn. Về cơ bản, bò sẽ được giết mổ trực tiếp sau khi được nuôi khoảng năm hoặc sáu tháng. Bằng cách này, độ mềm của thịt bò có thể được đảm bảo.

- Thứ hai, sở dĩ thịt bò nhập khẩu khác với thịt bò trong nước là do bò được cho ăn các loại thức ăn khác nhau.

Chăn nuôi trong nước thường được cho ăn trực tiếp bằng cỏ khô hoặc thức ăn cỏ tươi, trong khi những con bò ngoại này về cơ bản được cho ăn trực tiếp bằng thức ăn ngũ cốc thô làm từ ngô. Bằng cách này, thịt bò sẽ có kết cấu mềm hơn và hàm lượng chất béo thấp hơn.

- Thứ ba, phương pháp chế biến thịt bò nhập khẩu và thịt bò nội địa cũng khác nhau.

Nói chung, hầu hết thịt bò địa phương được bán trực tiếp trên tủ đông hoặc ngoài chợ, trong khi hầu hết thịt bò nhập khẩu là thịt bò đóng gói chân không. Chúng được nén và trải qua một loạt quy trình sàng lọc và loại bỏ axit. Bằng cách này, nó có thể là bít tết nên kết cấu và hương vị của nó sẽ không bị mất. Còn cách chế biến thịt bò ở trong nước sẽ làm mất đi kết cấu, dinh dưỡng và hương vị. Phần lớn chỉ có thể dùng để làm món thịt bò hầm hoặc thịt bò xào.

Vì vậy, ba khía cạnh trên dẫn đến sự khác biệt cơ bản giữa thịt bò nhập khẩu và thịt bò nội địa. Do đó, phần lớn thịt bò nhập khẩu sẽ được sử dụng trực tiếp để làm bít tết, trong khi phần lớn thịt bò nội địa sẽ không được sử dụng trực tiếp để làm bít tết, mà nó được dùng để hầm trực tiếp vào súp thịt bò, hoặc một số miếng thịt bò và các nguyên liệu khác.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)