TIN TỨC » Kiến thức

Thịt đông cứng lấy từ tủ lạnh ra: Đừng vội ngâm nước, thêm giọt này vào sẽ mềm, tươi ngon trong vài phút

Thứ năm, 14/03/2024 09:45

Vì cuộc sống hiện đại vô cùng bận rộn nên việc sử dụng tủ lạnh để trữ đông các loại thực phẩm đã trở nên vô cùng phổ biến. Trữ đông thịt giúp người nội trợ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Khi ăn, đa phần mọi người sẽ ra đông bằng cách ngâm trong nước. Đôi khi, để tăng tốc độ rã đông, thịt sẽ được ngâm trong nước ấm hoặc nước sôi, như vậy tuy thịt có thể rã đông nhanh nhưng cũng sẽ khiến thịt bị trắng và không còn mùi vị.

Vì vậy chúng ta phải nắm vững phương pháp đúng, chẳng hạn như muốn ăn thịt hôm nay, sáng ngủ dậy có thể lấy thịt ra khỏi ngăn đông và xếp lên lớp bảo quản tươi để buổi trưa hoặc buổi chiều, thịt sẽ được rã đông tự nhiên. Còn nếu muốn ăn thịt vào buổi sáng, chúng ta cũng có thể lấy thịt ra trước một đêm, nhưng sau khi cho thịt vào lớp bảo quản tươi, chúng ta phải chú ý dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của thịt.

Bạn cũng có thể thử rã đông thịt bằng cách sử dụng nồi inox hoặc nồi nhôm. Kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt, nó có thể giúp miếng thịt rã đông nhanh hơn. Đầu tiên, hãy đặt úp một chiếc nồi xuống bàn. Sau đó, đặt gói thịt lên đáy nồi. Tiếp theo, đặt chiếc nồi còn lại lên trên miếng thịt. Đổ nước vào trong nồi để tạo sức nặng. Chỉ khoảng 7 phút sau là thịt sẽ mềm ra.

Nếu ở nhà có lò vi sóng thì chúng ta cũng có thể sử dụng lò vi sóng để rã đông, tuy nhiên, nhiều người sử dụng lò vi sóng để rã đông thịt nhưng không thể kiểm soát được nhiệt độ khiến miếng thịt không còn ngon.

Vì thế đầu bếp mách bạn một cách rã đông rất nhanh và hoàn hảo, cho dù thịt đông cứng đến đâu, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt này lên là thịt sẽ rã đông sau 3 phút.

Trước tiên là chuẩn bị một chậu nước thích hợp với miếng thịt cần rã đông. Sau đó cho vài giọt giấm trắng vào nước, thêm một thìa muối. Khuấy đều cho muối và giấm hòa tan trong nước. Thả miếng thịt cần rã đông vào. Lưu ý không cho miếng thịt vào nước ngay từ đầu sẽ làm thịt nhạt. Phải đợi hòa tan muối, giấm xong mới cho vào.

Bởi vì giấm có thể làm thay đổi chất xơ trong thịt, để thịt được rã đông nhanh hơn, muối ăn có khả năng khử trùng và khóa độ tươi rất tốt là lựa chọn tốt nhất để duy trì hương vị của thịt.

Sau khi học cách rã đông, tôi cũng muốn nhắc nhở mọi người, đừng cho thịt trực tiếp vào tủ lạnh. Nhớ cắt nhỏ theo số lượng mỗi bữa rồi cho vào túi bảo quản tươi. Điều này rất thuận tiện khi bạn cần ăn đến và rã đông nhanh chóng hơn.

Thịt đã được rã đông thì nên đem đi chế biến ngay. Để lâu ở ngoài môi trường sẽ khiến thịt bị nhiễm khuẩn và giảm chất lượng.

Khi rã đông thịt, bạn không cần chờ tới khi miếng thịt mềm hẳn. Miếng thịt chỉ cần hơi mềm và vẫn còn độ lạnh nhất định sẽ dễ thái mỏng hơn. Trừ trường hợp bạn cần làm món thịt luộc hoặc thịt kho thì có thể rã đông cho thịt mềm hẳn rồi mới đem chế biến.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới