TIN TỨC » Kiến thức

Trong quá trình giảm cân, việc 'cân' là rất quan trọng, cân vài ngày một lần có thể giúp bạn giảm cân?

Thứ năm, 26/01/2023 09:21

Phụ nữ giảm cân quan tâm nhất đến sự thay đổi cân nặng trong quá trình giảm cân, vì vậy họ có thể cân nhiều lần trong ngày, chẳng hạn như buổi sáng một lần, sau khi ăn sáng một lần, trước bữa trưa một lần, sau bữa trưa lại cân một lần.

Nếu bạn giảm được cân khi tự cân, bạn sẽ rất vui, còn nếu bạn thấy cân nặng của mình tăng trở lại, bạn có thể không vui. Trên thực tế, trong thời kỳ giảm cân, việc "cân" cũng rất đặc biệt, bạn có biết cân vài ngày một lần có thể giúp bạn giảm cân?

Khi giảm cân, tự cân mỗi ngày, nó sẽ có tác động gì đến việc giảm cân?

Trong giai đoạn giảm cân, có nên cân thường xuyên? Cân thường xuyên như vậy có ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn không? Trên thực tế, nếu bạn cân mỗi ngày và tùy từng thời điểm, cân nặng của bạn chắc chắn sẽ lên xuống thất thường, cân nặng thay đổi sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, từ đó có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, không có lợi cho cân nặng của bạn.

Hơn nữa, sự thay đổi về cân nặng sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như ăn, uống, tiểu, đại tiện… Do đó, trong một ngày, trọng lượng có thể dao động và sẽ có nhiều thay đổi khác nhau. Vì vậy, việc cân liên tục như vậy khiến bạn không thể theo dõi quá trình giảm cân của mình có hiệu quả hay không, vì vậy không nên cân thường xuyên trong quá trình giảm cân.

Khi giảm cân, thời điểm cân nặng là bao nhiêu ngày là hợp lý nhất? Bạn cần biết về "thời điểm cân tốt nhất".

Như đã nói ở trên, trong quá trình giảm cân không nên tự cân hàng ngày. Vậy làm thế nào để cân hiệu quả trong quá trình giảm cân? Trong những trường hợp bình thường, hãy thử cân hai lần một tuần và ghi lại để so sánh sau này. Và trong thời gian giảm cân, hãy cố gắng theo dõi kết quả giảm cân của bạn với sự thay đổi của cân nặng trong một tuần, kiểu so sánh này đáng tin cậy hơn.

Khi nào là thời gian chính xác nhất trong ngày để cân nhắc bản thân trong quá trình giảm cân?

Như đã nói ở trên, trong thời gian giảm cân, bạn có thể cân 2 lần/tuần, ví dụ, bạn có thể cân vào thứ 2 và thứ 5. Và khi cân, tốt nhất bạn nên chọn cách cân trực tiếp sau khi thức dậy vào buổi sáng và cố gắng sử dụng cùng một loại cân càng nhiều càng tốt, đồng thời đặt cân ở cùng một vị trí càng tốt để cân chính xác hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)