TIN TỨC » Kiến thức

Trứng đừng luộc với nước nữa, làm theo cách này tuy lâu hơn nhưng trứng mềm, thơm và dễ bóc vỏ hơn nhiều

Thứ bảy, 12/02/2022 14:02

Ngoài ra, gợi ý cho bạn loạt mẹo vặt hữu ích có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Nếu bạn muốn ăn trứng luộc, đừng đặt trong một nồi nước. Tốt hơn là nên nướng trứng trong lò. Mất nhiều thời gian hơn (30 phút thay vì 10 phút) nhưng khi nướng, trứng luộc chín có kết cấu mềm hơn. Ngoài ra, trứng sẽ dễ bóc hơn.

Gợi ý thêm cho bạn một số mẹo vặt trong cuộc sống để mọi thứ dễ dàng hơn:

Dễ dàng gần gũi với vật nuôi ở sở thú hơn: Khi đến sở thú, chúng ta luôn muốn động vật đến gần mình. Nhưng chúng thường tỏ ra sợ hãi. Cách khắc phục là thử mặc quần áo cùng màu với các nhân viên sở thú và khi ấy động vật có thể coi bạn như người "quen thuộc" và chúng sẽ đến gần hơn một chút.

Đặt chiếc thìa vào ngăn đá để không bị bỏng lưỡi: Chỉ cần đặt một chiếc thìa vào ngăn đá và lấy ra khi bạn định thưởng thức một món ăn. Bạn sẽ không cần đợi cho đến khi tất cả thức ăn trong thìa nguội đi và cũng tránh bị bỏng lưỡi.

Cho chân ra ngoài chăn sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn: Có rất nhiều lời khuyên để thoát khỏi chứng mất ngủ. Một trong những phương pháp thực sự đơn giản là bạn chỉ cần thò một chân ra khỏi chăn. Nhiệt độ thấp góp phần tạo nên giấc ngủ ngon. Thậm chí, bạn nên ngủ với cửa sổ mở để không khí trong lành tràn vào.

Cầm một đồ vật trong tay để dùng làm đồng hồ báo thức: Giữ bất kỳ đồ vật nào trong tay tạo ra tiếng ồn lớn khi nó rơi xuống, để bạn không bị ngủ quên lúc chợp mắt. Ví dụ như một chùm chìa khóa.

Hai cách để làm sạch mũi của bạn: Cách 1: Chỉ cần ra áp lực đối với một điểm trên sống mũi, lắc qua lại và nó sẽ kích thích dòng chảy của nước mũi giúp làm sạch. Cách thứ 2 yêu cầu nín thở, véo mũi. Những chuyển động này sẽ gây ra sự tích tụ carbon dioxide và nước mũi sẽ tuôn ra vì thiếu oxy. Sau đó, bạn sẽ có thể xì mũi.

Đừng mang ví trong túi quần jean của bạn: Thói quen để ví trong túi quần jean là chuyện bình thường của đàn ông (và một số phụ nữ cũng vậy). Tất cả chúng ta đều biết rằng điều này khiến kẻ gian dễ dàng lấy cắp nó. Nhưng thói quen này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Người ta đã chứng minh rằng ngồi trên ví của bạn là một ý tưởng tồi vì ví làm tổn thương các dây thần kinh lưng dưới và vùng chậu, thậm chí có thể chèn ép dây thần kinh tọa.

Tuệ Minh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới