TIN TỨC » Kiến thức

Tư thế ngủ của bé có ám chỉ 'tính cách' không? Nếu bé có tư thế ngủ đầu tiên, bố mẹ sẽ rất vui

Chủ nhật, 13/08/2023 13:35

Thực ra, tính cách của trẻ không cần chúng ta nhìn chằm chằm hàng ngày để biết con mình có tính cách như thế nào. Trên thực tế, chúng ta chỉ cần quan sát tư thế ngủ của trẻ là có thể biết sơ bộ về tính cách thực sự của trẻ.

Điều này nghe có vẻ hão huyền nhưng thực ra lại có lý, bởi khi bước vào giấc ngủ là lúc chúng ta ít phải tự bảo vệ và ngụy trang nhất, đồng thời cũng là lúc thực nhất. Và đây cũng là hiện thân cho tính cách chân thật nhất của chúng ta.

Vậy những tư thế ngủ khác nhau sẽ có những tính cách khác nhau như thế nào, tính cách nào là tốt nhất?

Tư thế ngủ duỗi thẳng các chi

Tư thế ngủ này có thể nói là tương đối hiếm, bởi vì rất ít trẻ em có thể ngủ theo cách này. Trước hết, con người dễ bị tổn thương nhất khi ngủ, bởi vì con người không có sức đề kháng trong khi ngủ. Vì vậy, nói chung cần phải tuyệt đối tin tưởng vào môi trường này để trẻ ngủ nghiêng về mọi phía.

Tư thế ngủ duỗi thẳng các chi tức là toàn bộ cơ thể trẻ được duỗi ra. Điều này cũng cho thấy trẻ tin tưởng vào môi trường này và trẻ có đủ cảm giác an toàn.

Và những đứa trẻ ngủ như vậy, tính cách vô tư, tích cực và cũng rất lạc quan, thân thiện. Một đứa trẻ như vậy giống như một mặt trời nhỏ, không chỉ có thể sưởi ấm người khác mà còn có thể chiếu sáng cho người khác. Tâm lý trẻ em như vậy cũng rất lành mạnh. Vì vậy cha mẹ của những em bé này rất vui vẻ khi thấy con ngủ như vậy.

Tư thế ngủ cuộn tròn

Tư thế ngủ này phổ biến hơn. Ở tư thế ngủ này, trẻ sẽ nằm nghiêng, sau đó toàn bộ cơ thể khi ngủ sẽ cuộn tròn lại như một con tôm nhỏ, và chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến trẻ khi ngủ ở tư thế ngủ này.

Vì chúng ta đều biết rằng giai đoạn trẻ sơ sinh không an toàn nên trẻ rất khó chịu khi ngủ, chỉ có thể cuộn tròn người như thế này để tự bảo vệ mình, và trẻ vẫn ngủ theo cách này khi lớn lên.

Tư thế này còn thể hiện rằng môi trường khiến bé cảm thấy không an toàn, bé cần và dựa vào sự quan tâm, chăm sóc của người khác. Những đứa trẻ như vậy lớn lên có thể thiếu tính độc lập. Do đó, cha mẹ nên chú ý hơn đến sự tương tác trong mối quan hệ cha mẹ - con cái của bé, tạo cho trẻ cảm giác an toàn, có chất lượng cao, để trẻ cảm nhận được tình yêu thương và sự tin tưởng của cha mẹ; không nên chỉ trích và phê bình vấn đề một cách mù quáng; đừng nói to mà hãy từ tốn hướng dẫn trẻ. Nếu cha mẹ không cẩn thận, không hướng dẫn con cái rất dễ mắc các vấn đề về tâm lý.

Tư thế nằm sấp

Tư thế ngủ này chủ yếu là toàn bộ cơ thể nằm trên giường, lưng hướng lên trên. Loại trẻ em này có tính cách khó tin tưởng bất cứ ai, bởi vì chúng biết cách tự bảo vệ mình. Một số chuyên gia phân tích bé có dáng ngủ nằm úp mặt thường rất tự tin về khả năng của mình, mạnh mẽ, dũng cảm và có lòng tự trọng cao. Đặc biệt bé không sợ thất bại hay thử thách khi trưởng thành.

Theo kết quả một nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ trên 350 trẻ sơ sinh có sức khỏe bình thường, trẻ nằm sấp khi ngủ thường sẽ nhanh nhẹn và có chỉ số IQ cao hơn những trẻ khác.

Tuy nhiên, tư thế nằm sấp rất nguy hiểm với trẻ sơ sinh vì có khả năng gây nghẹt thở. Vì thế, các bậc cha mẹ cần thay đổi tư thế cho bé khi thấy con nằm sấp

Tính cách của bé được phát triển tự nhiên và có được

Tính cách của bé đúng là có những yếu tố bẩm sinh, nhưng việc phát triển nó cũng rất quan trọng. Chúng ta phải cho phép em bé có tính cách riêng của nó. Điều chúng ta cần làm không phải là thay đổi tính cách bẩm sinh của trẻ.

Đó là sửa chữa, chẳng hạn như tính cách của đứa trẻ có vấn đề. Là cha mẹ, chúng ta phải hướng dẫn đúng đắn và để những khiếm khuyết về tính cách của trẻ được sửa chữa. Cha mẹ cũng cần biết hành vi của bạn và mối quan hệ của bạn. Không khí gia đình sẽ ảnh hưởng đến tính cách của trẻ.

Vì vậy, nếu muốn sửa chữa, trước tiên phải chú ý đến hành vi của mình và duy trì bầu không khí trong gia đình, nếu không, tác hại mà gia đình ban đầu mang lại cho trẻ em thực sự là rất lớn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới