TIN TỨC » Làm sao

4 loại “bột” nguyên chất pha với nước có tác dụng tốt hơn dung dịch dinh dưỡng để tưới, hoa sẽ nở nhiều, lá cũng xanh hơn

Thứ sáu, 26/07/2024 08:48

Trồng hoa không khó chút nào, chỉ là tưới nước, bón phân và phơi nắng. Tuy nhiên, việc chăm sóc chúng lại không hề đơn giản như mọi người hay nghĩ. Muốn cây phát triển khỏe mạnh, hãy bổ sung những chất này khi tưới nước.

Vitamin C

Vitamin C là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ nó còn có thể dùng để trồng hoa. Nếu bạn có viên thuốc hết hạn ở nhà, đừng lãng phí. Bạn có thể thêm chúng vào nước để tưới cây trực tiếp. Đây trở thành loại phân bón có tính axit, không chỉ làm cho đất mềm, thoáng khí mà còn cải thiện sức đề kháng của cây, khiến cây ít bị bệnh hơn.

Chỉ cần lấy một miếng vitamin C thêm 500 gam nước, khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn rồi tưới hoa. Nó có hiệu quả đối với nhiều loại cây, chẳng hạn như cây xương rồng, cây mọng nước, hoa trường thọ và các loại cây khác.

Urê

Urê luôn chứa nhiều nitơ, có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của cây trồng. Nó thường được sử dụng trong nông nghiệp nên cũng có thể được sử dụng để trồng hoa.

Chỉ cần cho 10 viên urê vào 500 gam nước, sau khi hòa tan hoàn toàn có thể dùng để tưới hoa, đặc biệt có tác dụng đối với cây kim tiền, cây hạnh phúc, hoa trường thọ,…

Sắt sunfat

Sắt sunfat là một loại phân bón hoa tương đối phổ biến. Nó chứa một lượng lớn chất sắt và có thể ngăn chặn tình trạng vàng lá của các loại cây như cây dành dành, hoa nhài và măng tây.

Chỉ cần lấy một viên và thêm 1000 gram nước để hòa tan. Sau đó, dùng chúng để tưới hoa. Nếu bạn sử dụng mỗi tháng một lần, bạn không cần phải tưới nước nữa, nó cũng có thể bổ sung chất dinh dưỡng và tất cả lá vàng sẽ biến mất.

Aspirin

Nhiều người trồng hoa thích dùng aspirin để tưới, vì trong đó có một chất có tác dụng bồi bổ cây trồng rất tốt, ngoài ra còn có tác dụng chống thối rễ.

Vì loại viên này tương đối cứng, khó hòa tan hoàn toàn nên tốt nhất nên xay thành bột rồi thêm 500 gam nước, khuấy đều để tưới hoa. Sử dụng mỗi tháng một lần để cây phát triển nhanh chóng và hệ thống rễ sẽ ngày càng phát triển hơn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới