TIN TỨC » Làm sao

Khi mua bắp bò phải phân biệt rõ “bắp trước” và “bắp sau”, chênh lệch quá lớn, nếu hiểu rõ sẽ không bị lừa

Chủ nhật, 21/01/2024 18:35

Khi mua bắp bò, bạn cần phân biệt “bắp trước” và “bắp sau” đồng thời hiểu rõ sự khác biệt, đặc điểm của chúng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu nấu nướng của mình.

Trong bữa cơm gia đình, thịt bò là nguyên liệu phổ biến, lõi bò được đại đa số người yêu thích. Bạn có biết khi mua bắp bò thực chất có “bắp trước” và “bắp sau”? Sự khác biệt giữa hai loại này đủ lớn để gây rắc rối cho bạn trong quá trình nấu và thậm chí ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng. Vậy làm sao để phân biệt được hai loại này và tránh bị lừa khi mua hàng?

Bắp trước và bắp sau là gì? Nói một cách đơn giản, bắp trước ám chỉ phần chân trước của con bò, trong khi bắp sau ám chỉ phần chân sau của con bò. Mặc dù đều là một phần của bắp bò nhưng do vị trí khác nhau nên có sự khác biệt rõ ràng về chất lượng, mùi vị và giá trị dinh dưỡng của thịt.

Thịt bắp trước mềm hơn, các thớ cơ mỏng manh hơn nên dễ thấm hương vị của gia vị trong quá trình nấu, mang lại hương vị thơm ngon. Ngoài ra, do bắp trước ít chuyển động nên nó có hàm lượng chất béo thấp hơn và khỏe mạnh hơn. Nhược điểm của bắp trước là có hàm lượng nước cao hơn nên bạn cần chú ý kiểm soát nhiệt độ khi nấu, nếu không sẽ dễ bị chín quá.

Trong khi đó, bắp sau có thịt săn hơn và các sợi cơ dày hơn nên sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn để nấu chín. Tuy nhiên, ưu điểm của bắp sau là hàm lượng nước thấp hơn và có kết cấu đầy đặn hơn sau khi nấu. Ngoài ra, do bắp sau được vận động nhiều nên hàm lượng chất béo của nó cũng cao hơn nên trở thành lựa chọn tốt hơn cho những ai thích hương vị đậm đà.

Sau khi hiểu rõ sự khác biệt giữa bắp trước và bắp sau, bạn có thể hiểu rõ hơn nhu cầu của mình khi mua hàng. Nếu bạn thích thịt bò có vị thơm ngon, thịt mềm thì bắp trước sẽ là lựa chọn phù hợp, nếu bạn thích thịt bò có vị đậm đà, thịt săn chắc thì bắp sau sẽ phù hợp hơn.

Một điều nữa bạn cần chú ý khi mua đó là cách phân biệt bắp trước thật và bắp sau. Để theo đuổi lợi nhuận, một số thương gia sẽ bán bắp sau làm bắp trước.

Vì vậy, khi mua bạn cần quan sát kỹ, nhìn chung màu bắp trước nhạt hơn, sợi cơ mỏng hơn, màu bắp sau đậm hơn và sợi cơ dày hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xác nhận bằng cách hỏi người bán hàng hoặc xem nhãn mác trên bao bì.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới