TIN TỨC » Làm sao

Khi mua bắp cải, bạn nên chọn bắp cải chắc hay lỏng? Người nông dân: Sự khác biệt rất lớn, bạn đừng mua nhầm

Thứ bảy, 12/11/2022 08:56

Bắp cải là một trong những loại rau chúng ta thường ăn nhất, có thể ăn quanh năm. Có rất nhiều loại bắp cải, nhưng loại phổ biến nhất mà chúng ta thấy là hình dẹt và hình trái tim. Dù là loại nào thì chúng cũng đều chứa chất dinh dưỡng như vitamin C, chất xơ, canxi và kali.

Tôi tin rằng nhiều người sẽ có một sự nghi ngờ như vậy khi mua bắp cải, nên mua bắp cải chắc hay lỏng là tốt hơn? Câu trả lời là bắp cải lỏng rất tốt, đặc biệt là bắp cải hình tim, càng lỏng thì càng ngon.

Khi chọn mua bắp cải, nên chọn bắp cải hình tim và lỏng

Cách làm món miến bắp cải

Nguyên liệu cần thiết:

Nửa bắp cải, một nắm miến, một lượng gừng và tỏi thái chỉ, một lượng ớt khô vừa đủ, một nắm hành lá thái nhỏ, 30 gam mỡ, 30 gam thịt nạc, xì dầu, dầu ăn, muối, bột nêm, nước tương nhạt.

Các bước chế biến:

1. Chuẩn bị nửa bắp cải, dùng dao thái thành từng sợi nhỏ sau đó lắc lên rồi cho vào thau nước sạch, thêm một thìa muối, khuấy đều vài lần, ngâm vài phút để diệt khuẩn. Vớt ra và kiểm soát lượng nước trước khi chiên.

2. Cắt nhỏ các nguyên liệu. Cắt hành lá, gừng thành lát, tỏi cắt lát, ớt khô thành lát, cắt nhỏ và để riêng cho lần sử dụng sau.

3. Chuẩn bị một miếng thịt heo, tách riêng phần mỡ và phần nạc, phần mỡ cắt nhỏ, phần thịt nạc thái miếng vừa ăn. Dành để sử dụng sau này.

4. Bắc nồi lên đun sôi nước, cho một nắm miến vào, chần sơ qua, vớt ra xả nước lạnh và để ráo nước, sau đó đổ một ít xì dầu để tạo màu miến và đảo đều cùng với lượng dầu ăn thích hợp. Thêm một ít dầu sẽ không bị dính nhau.

5. Đổ dầu vào chảo, cho mỡ vào xào qua rồi cho gừng, tỏi, ớt khô vào, phi thơm.

6. Sau đó cho bắp cải đã cắt nhỏ vào xào trên lửa lớn cho đến khi cải bị nát.

7. Sau đó đổ miến vào và đảo nhanh tay cho đều. Cuối cùng, cho lượng muối phù hợp, gia vị, nước tương nhạt, lượng bột nêm vào xào đều, rắc một ít hành lá thái nhỏ trước khi dùng.

Lời khuyên:

1. Tổng kết. Sau khi miến chần, xả qua nước lạnh để giữ vị, sau đó cho một ít tương đen để tạo màu, sau đó cho dầu ăn, dầu có thể giúp miến không bị dính vào nhau. Khi xào cải nên vặn lửa lớn để cải nhanh nhừ và giữ được độ giòn. Xào với một chút mỡ heo sẽ thơm hơn.

2. Nếu bạn không ăn được cay, hãy bỏ ớt khô hoặc giảm lượng một chút.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)