TIN TỨC » Làm sao

Rửa cá biển với nước lã chưa đủ, đem ngâm với loại nước này trong 5 phút, cá hết sạch mùi tanh, nấu gì cũng ngon

Thứ tư, 13/03/2024 08:37

Chỉ rửa cá biển với nước lã là chưa đủ, bạn cần thêm một vài nguyên liệu khác để khử sạch mùi tanh của cá biển.

Cách khử mùi tanh cá biển

Cá biển là thực phẩm bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu không biết cách khử mùi tanh của cá biển sao cho hiệu quả, món ăn sẽ mất đi vị ngon vốn có. Với cách khử mùi đơn giản sau, mùi tanh của cá sẽ bị khử nhanh chóng:

Việc đầu tiên là làm sạch cá biển

Bất cứ bạn làm gì thì cũng cần có bước chuẩn bị dụng cụ đầu tiên. Và bạn biết đó, cá biển khá tanh, nên để làm sạch cá nhanh chóng mà mùi tanh không bám vào người, vào tay và để hạn chế tối đa tổn thương đến tay thì cách tốt nhất là bạn đeo găng tay cao su để bảo vệ tay nhé.

Để cá được sạch sẽ, bạn hãy bỏ đi nội tạng, đánh hết vảy cá đi, sau đó tiếp tục loại bỏ vây, mà quan trọng nhất là làm sạch phần máu và màng trắng đục trong bụng cá. Sau khi làm thịt cá xong thì bạn tiến hành khử mùi tanh cho cá biển theo các cách tiếp theo.

Muối chính là cách tốt nhất để bạn làm sạch và khử mùi tanh cá biển.

Làm sạch cá biển nhanh bằng nước muối

Cách làm sạch cá biển nhanh là dùng muối. Có lẽ sử dụng muối chính là cách tốt nhất để bạn làm sạch và khử mùi cá. Bạn có thể pha một chút muối vào nước, rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 phút. Hoặc bạn cũng có thể dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Dùng muối có thể làm cá bớt nhớt và khử mùi tanh hiệu quả. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch cá bằng nước trước khi chế biến.

Ngoài việc dùng muối ra còn có những cách hay khử mùi tanh cá biển khác, giúp các bà nội trợ có một món cá ngon miệng, bổ dưỡng

Sử dụng chanh hoặc giấm

Chanh cũng có tác dụng khử mùi tanh này của cá. Bạn dùng chanh đã được cắt ra thành những miếng nhỏ rồi chà xát lên mình cá, để cá một lúc rồi đem đi rửa sạch là đã có thể chế biến những món ăn rồi. Một cách khác mà bạn cũng có thể áp dụng nếu như nhà bạn không có chanh là sử dụng giấm. Sau khi đã rửa sạch cá, bạn cho một ít giấm ra bát hoặc chậu, cho cá vào và tuốt sạch phần nhớt. Đem cá đi rửa sạch lại là được.

Rượu trắng

Rượu trắng được sử dụng khá nhiều trong việc khử mùi tanh, mùi hôi của thực phẩm và không ngoại lệ với điều đó, rượu trắng cũng được sử dụng để khử mùi tanh của cá biển. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch cá rồi cho cá biển ra tô, ướp với 1 chút rượu trắng chừng 5-7 phút rồi lau cá khô, mang cá đi chế biến như bình thường.

Nếu bạn thực hiện món hấp, một chút rượu trắng vào nước hấp sẽ làm cho cá biển hết mùi tanh đấy nhé.

Nước vo gạo

Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ với mẹo hay này là việc sử dụng nước vo gạo để khử mùi tanh của cá. Sau khi vo gạo xong, bạn có thể tận dụng nước vo gạo này để ngâm và rửa cá biển.

Nước vo gạo rất hiệu quả trong việc khử mùi tanh của cá biển.

Gia vị

Một số gia vị như: tiêu, hành, tỏi, ớt cũng được sử dụng để khử mùi tanh của cá biển rất hiệu quả. Ngoài việc khử mùi, những gia vị ấy còn giúp món ăn trở nên đậm đà và cay thơm hơn.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới