TIN TỨC » Làm sao

Trồng giá đỗ tại nhà hóa ra đơn giản như vậy, giá đỗ mọc dày, mềm và không bị thối, cách làm siêu dễ

Chủ nhật, 08/08/2021 22:01

Quả thực rất nhiều người ưa chuộng giá đỗ xanh, vì ăn giòn hơn và mềm hơn, dù chỉ chần qua nước sôi để nguội đơn giản nhưng cũng rất ngon. Đặc biệt là đối với mùa hè, giá đỗ xanh không thể thiếu trên bàn ăn, dù là món xào, gỏi hay ăn kèm với mì xào, chúng vẫn tươi và giòn.

So với mầm đậu nành, giá đỗ xanh làm không cao bằng mầm đậu nành nhưng vẫn tương đối dày và mềm, không bị thối.

Danh sách các thành phần:

- 80 gram đậu xanh

Các bước làm giá đỗ

1. Ngâm đậu xanh trước, ngâm 80 gam đậu xanh trong nước qua đêm, hôm sau đậu xanh sẽ nảy mầm hết, miễn là mầm còn lại trên vỏ đậu xanh.

2. Tiếp theo, chuẩn bị một cái rổ có thể lọc lấy nước, mình dùng một cái xửng hấp nhỏ, trải một lớp vải xô sạch lên trước rồi đổ đậu vào san bằng.

3. Sau đó gấp miếng gạc lại để đắp mặt đậu, đổ nước trong lên mặt đậu và miếng gạc, tưới mỗi sáng và tối như vậy, cuối cùng đắp mặt đậu lại.

4. Ngày hôm sau giá đỗ đã từ từ mọc ra, nếu nắp đậy trong suốt bạn phải lây miếng vải để đậy kín lại, không để có ánh sáng xuyên qua.

5. Đến ngày thứ 4, giá đỗ xanh của chúng ta đã mọc, cách làm rất đơn giản và nhanh chóng, quan trọng nhất là giá đỗ do chính mình làm ra sẽ tốt cho sức khỏe và an toàn hơn, sau khi cắt bỏ rễ và rửa sạch 2 lần là có thể nấu ăn.

6. Giá đỗ xanh dễ nấu, sau hai phút xào chỉ cần điều chỉnh khẩu vị là bạn có thể ăn được rồi.

So với giá đỗ tương thì giá đỗ xanh quả thực giòn hơn và mềm hơn, xào chung với thịt cũng rất ngon, đơn giản là món ăn không thể thiếu trên bàn nhậu ngày hè. Nó giòn và mềm.

Nhắc nhở thân mật

1. Trước khi làm giá đỗ xanh bạn phải ngâm đỗ trước, mùa hè nhiệt độ cao, qua đêm đỗ sẽ nở ra giá đỗ nhỏ, nếu nhiệt độ tương đối thấp thì nên kéo dài thời gian ngâm sẽ tốt hơn.

2. Dù phải tưới đậu vào mỗi buổi sáng và tối nhưng nước trong chậu không được ngập đậu, nếu không đậu sẽ dễ bị mốc và thối.

3. Điều quan trọng nhất đối với giá đỗ là tránh ánh sáng, nếu nắp đậy trong suốt thì bạn phải tìm một miếng vải trắng đục để đậy lại để che ánh sáng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới