TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhầm đồ ăn Nhật thành buffet, người phụ nữ tá hỏa khi hóa đơn thanh toán hết 50 triệu đồng

Thứ năm, 11/03/2021 13:04

Vì nhầm đồ ăn Nhật thành buffet, người phụ nữ ở Trung Quốc đã khiếu nại khi hóa đơn thanh toán của mình hết gần 50 triệu đồng cho một bữa ăn.

Một người phụ nữ họ Khổng ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã rơi vào hoàn cảnh "dở khóc dở cười" khi phải trả hàng chục triệu đồng cho một bữa ăn. Cô Khổng cho biết, bản thân cũng là một người thích ăn uống, nhưng chưa bao giờ phải trả hóa đơn lớn như thế.

Cô Khổng chia sẻ, vì thích món ăn Nhật nên đã đặt mua phiếu ăn một nhà hàng Nhật Bản trên ứng dụng. Theo một bình luận trên mạng, giá ăn món Nhật Bản của nhà hàng này là bình quân 302 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng) một người. Vì vậy, cô Khổng đến nhà hàng này mà không hỏi tình hình cụ thể, cứ thế bắt đầu vô tư gọi đồ ăn và thưởng thức.

Cho đến khi cô Khổng đã ăn no và đứng dậy thanh toán. Cô đã bị choáng váng khi hóa đơn lên tới 14.000 nhân dân tệ (khoảng 50 triệu đồng) cho bữa ăn món Nhật Bản. Kết quả là cô Khổng đã tranh cãi với phía quản lý nhà hàng. Một bình luận trên mạng xã hội chụp ảnh thông tin ghi rằng đó là 302 nhân dân tệ một người, tại sao khi đến cửa hàng lại trở thành 14 nghìn nhân dân tệ? Do đó, cô Khổng đã khiếu nại lên cơ quan chức năng.

Người phụ nữ không hài lòng khi hóa đơn thanh toán hết 50 triệu đồng cho một bữa ăn.

Nhà hàng cũng nói với cơ quan chức năng rằng thông tin đăng tải trên web 302 nhân dân tệ là giá bình quân cho mỗi người, và tính trung bình thì một người có thể ăn đủ số tiền như vậy. Nó không giống như một bữa tiệc buffet để khách có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn.

Người phụ nữ họ Khổng nói rằng mình đã không xem xét kỹ vấn đề này vào thời điểm chọn mua phiếu. Bởi cô thường tìm kiếm trên trang web ẩm thực đánh giá về các nhà hàng. Người phụ nữ này cũng cho biết, theo cô hiểu rằng, 302 nhân dân tệ cho mỗi người được đánh giá bởi một tài khoản là với số tiền đó bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bản thân thích như tiệc buffet.

Vì lý do này, nhân viên chăm sóc khách hàng của một trang ẩm thực cũng cho biết số tiền viết trên là mức tiêu thụ bình quân của khách hàng sử dụng, không phải giá cả. Đây là cách tất cả các đánh giá được viết trực tuyến của người dùng. Sau khi sự việc được làm rõ, cô Khổng chỉ có thể ngậm ngùi thanh toán hóa đơn cho nhà hàng.

Trường hợp của cô Khổng cũng là một lời cảnh báo cho mọi người trước khi quyết định mua phiếu ăn online thì cần tìm hiểu và đọc kỹ thông tin. Nếu có điều gì đó bạn không hiểu, thì hỏi ngay ý kiến ​​người bán.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới