TIN TỨC » Tin trong ngày

Nồi cơm, máy sấy tóc, ấm siêu tốc bày la liệt ở sân KTX, lý do đằng sau chỉ có sinh viên mới hiểu

Thứ tư, 16/12/2020 17:08

Mới đây, MXH truyền tay nhau clip ghi lại hình ảnh sân KTX la liệt dụng cụ nấu nướng chạy bằng điện khiến dân mạng nhìn biết ngay lại là một “phi vụ” éo le khác của cuộc đời sinh viên.

Theo Sina, mới đây, một trường đại học ở Trung Quốc đã kiểm tra đột xuất ký túc xá sinh viên, và tịch thu được hàng trăm dụng cụ nấu nướng như: ấm siêu tốc, bếp điện, bếp từ, nồi điện, nồi cơm điện, chảo, nồi nhôm… Thậm chí còn có cả bếp nướng than, vỉ nướng, lò vi sóng, bình ga mini.

Để tránh nguy cơ chập điện, cháy nổ..., 90% các trường đại học (dù ở nước ngoài hay Việt Nam) không cho phép sinh viên nấu nướng trong khuôn viên ký túc xá.

Ngoài những đồ điện phục vụ cho việc nấu nướng trên, các đò khác như bàn là và cả máy sấy tóc cũng bị ban quản lý KTX tịch thu.

Ngay khi đăng tải, lập tức câu chuyện này đã được chia sẻ rộng rãi trên MXH, các fanpage Việt Nam cũng đã đăng tải lại. Đa số dân mạng bày tỏ thái độ cảm thông, thương các bạn sinh viên.

Quy định vậy, nhưng trên thực tế có không ít sinh viên nấu ăn “chui” trong ký túc xá để tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

"Toàn đồ đẹp, đồ rẻ được quảng cáo đầy đây mà. Khổ thân các bạn sinh viên, tiết kiệm mãi mới sắm được đồ nấu cơm, giờ bị thu hết rồi”, một độc giả chia sẻ.

Dẫu biết, quy định nhà trường đưa ra rốt cuộc là vẫn vì sự an toàn của sinh viên hàng đầu, nhưng vẫn thấy thương. Để tránh mất đồ oan, các bạn tân sinh viên hãy nắm chắc quy định nhà trường và có sự điều chỉnh hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh bản thân nhé!

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới