ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

3 cách làm món trứng kiểu mới ngon nhất

Thứ bảy, 10/12/2022 12:50

Trứng là nguyên liệu phổ biến nhất trên bàn ăn và cũng là nguyên liệu được chế biến nhiều nhất, món nào cũng không thể thiếu trứng, dù là chiên hay nấu.

Bạn biết bao nhiêu về cách làm trứng? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ 3 cách mới để nấu trứng, hãy giữ chúng trong bộ sưu tập nấu món ngon của bạn.

Bánh nếp trứng

Từ khi biết được món trứng ốp la này, tôi không nỡ vứt cơm thừa đi nữa, tiếc là bao năm qua tôi đã đi ngang qua món ngon này.

1. Lấy bát cơm còn thừa từ hôm qua ra, đập 4 quả trứng vào, thêm ít ớt xanh, ớt đỏ (nếu muốn ăn cay), vo gạo cho thấm đều nước trứng, thêm muối, bột nêm, dùng đũa khuấy đều lên.

2. Sau khi trượt nồi hoàn toàn, đổ hỗn hợp cơm nguội và trứng vào chảo đã có dầu, dàn thành những chiếc bánh gạo có độ dày đều nhau, vặn lửa nhỏ và liên tục xoay chảo để bánh gạo nóng đều.

Lật khi thấy mép bánh chuyển màu, lật qua đổ một ít dầu dọc theo thành nồi để chống dính chảo, để lửa nhỏ trong 2 phút, lật lại lần nữa là bánh cơm nguội đã sẵn sàng.

Sau đó đậy nắp chảo và đun thêm 2 phút nữa để bánh chín nhanh bên trong, hết thời gian thì lật bánh lại và để lửa nhỏ khoảng 5 đến 6 phút là bánh chín, khi cả hai mặt có màu vàng nâu là có thể ăn được.

Cơm thừa hâm nóng 2 lần, không cần thay thịt, cơm thừa chế biến đơn giản, mùi vị sẽ khác ngay, lũ trẻ ở nhà sẽ ùa ra ăn.

Món chuối chiên với trứng

Khi 3 quả chuối và 2 quả trứng trộn vào nhau sẽ ngon hơn chuối vụn và cách làm cũng đơn giản khi gói trong vụn bánh mì (bột chiên xù).

1. Cởi bỏ quần áo chuối và cắt thành nhiều đoạn, nếu nhiều con thì cắt đoạn nhỏ, ít con thì cắt đoạn lớn. Đập 2 quả trứng vào bát và khuấy đều.

Bạn có thể thêm ít bột chiên và trộn đều.

2. Tráng chuối vào nước trứng pha bột chiên trước, sau đó đến phủ lớp bột chiên xù để khi chiên không dễ bị bong cặn, chiên sẽ giòn hơn.

3. Đun nóng một ít dầu ăn trong nồi, dầu nóng khoảng 50%, vặn lửa nhỏ, cho chuối vào chiên từ từ đến khi chuối chín vàng và đều màu.

Bánh trứng đậu phụ: đậu phụ, trứng

Trứng chiên đậu phụ là một món ăn chính, một nồi chỉ mất vài phút là hoàn hảo cho bữa sáng.

1. Cắt đậu phụ già thành từng lát khoảng 1 cm, cắt kiểu nào cũng được. Đập 3 quả trứng vào bát, thêm chút muối cho vừa ăn, dùng đũa khuấy đều.

2. Sau khi láng đều dầu mặt chảo, rắc chút muối vào để đậu hũ không bị dính chảo khi chiên đậu, đổ đậu hũ vào chảo dàn đều cho khỏi dính chồng lên nhau.

Chú ý trong khi chiên, không để đậu phụ chín quá, lắc chảo từ từ, khi đậu đã chiên vàng đều hai mặt thì đổ nước trứng lên mặt đậu, đổ một ít dầu ở thành nồi để không bị cháy khét. Rán 1 mặt vàng rồi lật nhẹ để đậu và trứng, chiên xong rắc ít hành lá thái nhỏ lên trên là có thể dùng được.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)