ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

6 món ăn tự nấu mà trẻ em rất thích ăn, vừa đơn giản, dễ nấu lại cung cấp đủ dinh dưỡng và sức khỏe tốt cho con

Thứ sáu, 06/08/2021 17:18

Trẻ em ngày nay áp lực học hành, còn cha mẹ phải đi làm khi con trên lớp nên không có nhiều thời gian và công sức để nấu nhiều món ăn. Vào mùa hè, khi các con ở nhà, cuối tuần các mẹ có thể nấu thêm nhiều món ăn khác nhau để các con có đủ thời gian ăn uống thay vì phải vội vã như ở trường.

Về các món ăn tự nấu trong kỳ nghỉ hè, tôi xin giới thiệu 6 món ăn tự nấu mà trẻ em thích ăn, cách chế biến đơn giản, ngon miệng, vừa bổ dưỡng lại vừa đảm bảo sức khỏe dồi dào!

Món đầu tiên: Cánh gà coca

Nhắc đến cánh gà chắc hẳn không ai là không thích đúng không? Đặc biệt là trẻ em, chúng rất thích ăn cánh gà. Vì vậy, đối với những món ăn mà trẻ thích ăn, để trẻ quen với việc ăn ở nhà, chúng ta có thể chế biến các món ăn khác nhau hàng ngày để bồi bổ cơ thể.

Cách làm cánh gà coca khá đơn giản: rửa sạch cánh gà, cho vào cùng một lượng muối và xì dầu nhạt rồi ướp trong vòng 20 phút. Đổ dầu vào chảo, chiên cánh gà đến khi chín vàng thì cho gừng và tỏi vào xào cho thơm rồi đổ một lượng cola thích hợp vào, đun liu riu cho đến khi cánh gà vừa xém cạnh là được.

Món thứ hai: Tôm om dầu

Tôm là loại thực phẩm giàu protein, lượng protein có trong tôm gấp vài lần, thậm chí hàng chục lần so với cá, trứng, sữa. Ngoài ra, tôm cũng rất giàu khoáng chất như kali, iốt, magiê, phốt pho và vitamin A. Vì vậy, trẻ đang lớn nên cho trẻ ăn thêm tôm trong kỳ nghỉ hè là không sai.

Công thức: Tôm om dầu

Các bước làm chi tiết của món tôm om:

1. Cắt bỏ đầu tôm, bỏ phân tôm, rút ​​chỉ tôm. Nếu cảm thấy phiền phức, bạn có thể bỏ qua bước này, nhưng nên chọn những con tôm càng tươi càng tốt để giữ được độ nguyên vẹn của tôm. Tôm rửa sạch, thấm khô, để riêng.

2. Đổ dầu từ chảo, cho tôm đã được kiểm soát độ ẩm (để ráo nước) vào, chiên cho đến khi chín vàng, sau đó cho tỏi và gừng vào xào.

3. Sau đó đổ nước sốt cà chua, nước tương, thêm một chút nước, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 5 phút. Khi tôm đã rắn, đun thu lấy nước cốt là xong.

Món thứ ba: Sườn om trứng cút

Sườn chứa nhiều chất đạm, chất béo, canxi cacbonat, collagen, mucin của xương,… có thể cung cấp canxi cho con người, ăn nhiều sườn để trẻ cao lớn, lâu dài.

Công thức: Sườn om với trứng cút

Các bước làm chi tiết:

1. Rửa sạch trứng cút và cho vào nồi luộc chín. Sau đó vớt trứng ra cho vào nước lạnh, bóc vỏ để sử dụng sau.

2. Sườn rửa sạch, cho lượng muối thích hợp và xì dầu nhạt, ướp 20 phút, rán chín vàng, sau đó cho nước, thêm trứng cút và nước ướp (có thể dùng nước dừa), đun nhỏ lửa 30 phút.

Món thứ 4: Lươn om

Lươn đồng rất giàu protein, canxi, phốt pho, sắt, niacin và các chất dinh dưỡng khác, hàm lượng canxi và sắt đứng đầu trong các loại cá nước ngọt thông thường. Cho trẻ ăn thêm cơm lươn để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Công thức: Lươn om

Cách làm món lươn om lươn rất đơn giản: bạn chỉ cần rửa sạch lươn, sau đó chặt thành từng miếng nhỏ và ướp gia vị, sau đó cho vào chảo chiên sơ rồi cho tương, gia vị và ớt vào xào cùng.

Món ăn thứ 5: Ngao hoa xào

Ngao hoa rất giàu protein, chất béo, carbohydrate, sắt, canxi, iốt, phốt pho, vitamin, axit amin và các chất dinh dưỡng khác. Ăn nhiều có thể bồi bổ cơ thể.

Các bước làm chi tiết: Món ngao xào là cách nấu tại nhà đơn giản nhất. Rửa sạch đảo cho hé miệng, sau đó cho gừng, hành và ớt vào chảo xào chín, cuối cùng cho nước sốt đã chuẩn bị trước vào, sau khi đun lửa lớn sẽ có nước sốt (có thể mua nước sốt me bán sẵn hoặc tự pha chế tại nhà) theo sở thích của trẻ.

Món thứ sáu: Bít tết áp chảo

Thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng như axit amin, kẽm, sắt, vitamin và protein. Ăn thịt bò thường xuyên rất tốt cho cơ thể.

Công thức: Bò áp chảo

Các bước chi tiết:

1. Chọn thịt bò mềm chất lượng cao như thịt thăn bò, mềm và mịn.

2. Cắt thịt bò thành từng lát mỏng, cho muối, xì dầu và hành, gừng vào ướp trong 20 phút. Sau đó áp chảo cho đến khi thịt bò chín vàng.

3. Miếng bít tết chiên được cắt thành từng miếng nhỏ cho dễ ăn, sau đó rưới sốt tiêu đen lên trên.

Đã đến kỳ nghỉ hè rồi, 6 món ăn tại nhà gợi ý cho trẻ em trên đây đều là những món ăn khoái khẩu của trẻ nhỏ, hãy làm nhiều món hơn cho trẻ trong kỳ nghỉ hè để trẻ vừa ngon miệng, vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và sức khỏe tốt nhé! Bạn nào có con nhỏ ở nhà thì nhanh tay sưu tầm đi, nhất định phải thử nhé! Chỉ với việc thay đổi công thức nấu ăn cho trẻ hàng ngày, không chỉ cân bằng dinh dưỡng mà còn có những món ăn hợp khẩu vị khác nhau.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới