ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ai thích ăn miến thì nhất định phải học cách làm này, món khai vị buổi sáng nhìn vừa thèm vừa ngon

Chủ nhật, 30/05/2021 07:00

Miến là một loại thực phẩm được sấy khô dưới dạng sợi, bạn nào thích ăn miến thì phải sưu tầm nhé, học cách làm này để có một món khai vị ngon miệng dành cho cả gia đình.

1. Chuẩn bị một nắm miến tươi cho vào chậu, tốt nhất nên chọn miến khoai lang nguyên chất, miến khoai lang sẽ dai và ngon hơn, ăn vừa miệng. Đun sôi nước trước khi ngâm miến, ngâm miến bằng nước ấm sẽ nhanh hơn. Nhiều bạn thích sử dụng nước lạnh, nhưng có xu hướng mềm bên ngoài và cứng bên trong.

2. Trong khi đợi ngâm miến, chúng ta hãy chuẩn bị một số món ăn phụ, bạn có thể chuẩn bị những gì bạn thích. Tôi chuẩn bị một miếng thịt bò nhỏ, đầu tiên là cắt thành các dải thịt tươi, sau đó dùng dao cắt thành hạt lựu, cuối cùng là băm để thịt có vị đậm đà hơn, sau khi thái thịt bò bằm xong thì bày ra đĩa và đặt sang một bên.

3. Chuẩn bị một nắm hẹ và thái nhỏ càng tốt, lá hẹ có thể cắt dài hơn một chút. Sau khi cắt hẹ xong, bạn bày ra đĩa để dùng sau, sau đó chuẩn bị ít tỏi và gừng băm nhỏ vào. Sau khi được cắt ra, chúng cũng được dọn ra đĩa.

4. Chuẩn bị nửa củ hành tây, không nên dùng quá nhiều hành tây, rửa sạch hành tây để hành không bị cay khi cắt, lắc đều và cho ra đĩa để dùng sau.

5. Khởi động chảo và đun nóng dầu, sau khi dầu nóng thì cho gừng và tỏi băm vào phi thơm, sau khi chiên thơm thì cho thìa sa tế (hoặc sốt tương đậu) vào chiên nhanh cho dầu đỏ.

6. Sau khi có mùi thơm, cho thịt bò xay vào xào trên lửa lớn để tạo mùi thơm. Tiếp đó bắt đầu nêm gia vị, thêm muối, bột nêm (dầu hào nếu muốn), hạt tiêu hoặc có thể thêm tùy theo sở thích.

7. Sau khi cho gia vị vào đun sôi thì cho miến vào, đun trên lửa lớn khoảng 3 phút để miến mềm hoàn toàn, tắt bếp. Miến sau khi nấu chín mềm.

8. Chuẩn bị một cái xoong, cho hành khô đã thái nhỏ vào dưới đáy xoong, sau đó đổ miến vào, đun sôi, rắc hẹ lên rồi tắt bếp.

Các bạn nào thích món này thì nhanh tay like, theo dõi sưu tầm và học cách làm nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới