ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ăn sáng bánh trứng hành lá, dễ học, ngon và bổ dưỡng

Thứ ba, 08/11/2022 06:37

Ăn sáng rất quan trọng, nếu không có một bữa sáng đủ dinh dưỡng và lành mạnh để bắt đầu ngày mới, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm cho bữa trưa và bữa tối.

Hôm nay chúng tôi dùng trứng cho bữa sáng vừa bổ dưỡng lại ngon và không cần bột, bạn có thể tự làm nếu có trứng tại nhà, cách làm rất đơn giản và dễ học, ngay cả những người kén ăn cũng rất thích.

Danh sách các thành phần: trứng, hành lá cắt nhỏ, xúc xích, muối.

Các bước chi tiết:

1: Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị 4 quả trứng, nửa bát con hành lá cắt nhỏ, xúc xích thái hạt lựu để dùng, tiếp theo cho 3 quả trứng vào âu, tách lấy lòng trắng và lòng đỏ.

2: Cho một bát đựng lòng đỏ trứng riêng, sau đó đổ hành lá và muối đã chuẩn bị vào, khuấy đều, để riêng cho lần sau.

3: Đổ xúc xích thái hạt lựu đã chuẩn bị vào bát lòng trắng trứng, khuấy đều, để riêng dùng sau

4: Lấy một chiếc chảo khác, quết chảo một lớp dầu ăn mỏng, đổ lòng đỏ trứng gà vào, chiên từ từ trên lửa nhỏ, rải đều hành lá cắt nhỏ, chiên cho đến khi lòng đỏ bánh se lại thì ta trở mặt. Đảo trứng để bánh trứng nóng đều và chín hoàn toàn, bạn có thể lấy trứng ra khỏi chảo.

5: Quét lòng nồi một lớp dầu ăn mỏng, sau đó đổ lòng trắng trứng gà vào lắc đều, vặn lửa nhỏ và chiên từ từ. Sau khi đã đặt xong, chúng ta lật mặt và chiên cho đến khi chín hẳn.

6: Cho phần nhân bánh bông lan lên trên mặt bánh lòng đỏ trứng, cuộn thành một dải dài, cố gắng cuộn càng chặt tay càng tốt, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ đều nhau là được, món bánh cuốn trứng đẹp và ngon của chúng ta là hoàn thành.

Lòng trắng vàng, từng lớp rõ rệt, trứng cuộn mềm, có vị mặn mặn thơm ngon, thêm hành lá thái nhỏ và xúc xích làm cho hương vị đậm đà và thơm ngon hơn, có thể dùng kèm với nước sốt hoặc các loại nước chấm khác, kể cả những người kén ăn cũng muốn ăn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới