ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bạn dùng đường phèn hay đường trắng để làm món thịt kho tàu? Thử cách này, vị thịt mềm và ngọt hơn

Thứ ba, 10/05/2022 12:38

Một món ăn cổ điển được nhiều người yêu thích là món thịt lợn kho tàu, có vị mềm, dẻo, ngọt, béo nhưng không ngấy, là món ngon phù hợp với mọi lứa tuổi. Thịt lợn kho rất giàu collagen, có thể duy trì độ đàn hồi của da và là món ăn 'kinh điển' để làm đẹp.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm món thịt heo kho tộ nhé! Rửa sạch thịt ba chỉ heo với nước trước, sau đó ngâm nước 15 phút cho thấm hết máu trong thịt heo, vớt ra để ráo nước rồi thái hạt lựu bì heo rồi chần qua nhé!

Sau khi chần thịt heo chín, bạn cho dầu ăn vào chảo rồi cho một ít đường phèn vào, lưu ý cho quá nhiều đường phèn sẽ dễ gây ra caramen, khi chiên thịt sẽ có vị đắng. Sau khi đun chảy, cho một ít xì dầu vào, đổ thịt ba chỉ lợn vào nồi và tạo màu, trông rất đẹp mắt! Cho nước nóng vào và thêm ít rượu nấu ăn cho thớ thịt thấm và tơi thịt. Đây là bước quan trọng trong món om. Đảm bảo đun ở lửa nhỏ trong hơn 1 giờ.

Sau khi tạo màu, bạn có thể cho các nguyên liệu rồi nhỏ vài giọt giấm gạo, cho nốt phần đường phèn còn lại vào nồi, sau khi đun lửa liu riu thì đậy nắp lại đun từ từ trong khoảng nửa tiếng. Chú ý đến độ nóng, khi nước cốt được nấu trên lửa lớn, sau đó cho vài giọt giấm gạo vào, hương vị rất ngon, một món ăn cổ điển nổi tiếng đã sẵn sàng. Xem có đẹp không và có muốn ăn không?

Bạn đã học nó chưa? Nhanh chóng chia sẻ nó với bạn bè của bạn hoặc nói với gia đình của bạn nhé.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới