ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bạn không thể nấu gà luộc trực tiếp, đầu bếp sẽ hướng dẫn bạn cách luộc đúng đảm bảo gà chín mềm, ngon ngọt mà không có mùi tanh

Thứ ba, 25/05/2021 18:13

Thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, vitamin và khoáng chất, là thực phẩm tuyệt vời để bồi bổ cơ thể. Có nhiều cách để nấu gà, có thể om trong nước sốt hoặc hầm trong súp, nhưng cách ăn ngon nhất phải là gà luộc ăn xé phay trắng.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài kinh nghiệm, đây là điều mà đầu bếp đã dạy cho mình, một điều rất quan trọng là bạn không thể nấu gà trực tiếp, mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách hay. Gà sau khi chín, trắng, mềm và ngon ngọt.

Nguyên liệu: Một con gà, hành lá và gừng, rượu nấu ăn, muối, nước tương nhạt.

Cách chế biến cụ thể:

Bước 1. Chuẩn bị một con gà, loại tươi ngon nhất hoặc có thể đông lạnh, sau khi sơ chế thì rửa lại với nước sạch, để ráo nước. Hành lá và gừng rửa sạch, hành lá và gừng băm nhỏ.

Bước 2. Cho cả con gà vào nồi, đổ rượu nấu vừa đủ vào, dùng tay thoa đều rượu nấu lên toàn thân gà, nhồi ít hành lá và gừng thái chỉ vào bụng gà, sau đó rắc lên trên mình gà một ít hành lá và gừng băm nhuyễn. Ướp trong 30 phút, một mặt để thịt gà bớt tanh, mặt khác cho cơ ngấm gia vị.

Bước 3. Khởi động nồi, đổ lượng nước vừa phải, sau khi lửa sôi thì cho cả con gà vào nồi cùng với cổ gà, chần qua 10 giây rồi vớt nhanh ra, chần qua một lần nữa, và lặp lại thao tác 3 lần.

Bước 4. Sau khi cho gà vào nồi lần 3, không cần vớt ra cứ để trong nồi, thêm ít hành lá, gừng thái chỉ, muối và rượu nấu lượng thích hợp, đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút saud đó tắt bếp ngâm gà khoảng 15 phút. Dùng đũa đâm vào thịt, thấy không còn nước màu đỏ bên trong là thịt đã chín.

Bước 5. Sau khi gà chín vớt ra ngâm nhanh vào thau nước đá 3 phút, gà sau khi nóng gặp nước đá thì da gà se lại ngay và mùi vị đậm đà hơn. Sau khi nguội, vớt ra để ráo nước, dùng dao chặt thành từng miếng nhỏ, cho ra đĩa, dùng kèm với nước chấm.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới