ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bánh mỳ chiên, thay lòng trắng trứng vào, bánh sẽ giòn bên ngoài, không dính dầu mỡ và khi nướng sẽ không bị mềm

Thứ sáu, 03/09/2021 12:25

Khi chiên bánh mỳ, chúng ta thường nhúng qua một lớp trứng, tuy nhiên cách làm này sẽ khiến bánh hút rất nhiều dầu mỡ, bánh cứng, mùi vị không ngon. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn kỹ năng chiên bánh mỳ mà không cần dùng trứng, chắc chắn hương vị của món bánh sẽ làm hài lòng các bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bánh mỳ, muối, tinh bột, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị những lát bánh mỳ đã được cắt với độ dày khoảng 1cm.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc bát, cho nước, muối, tinh bột vào và dùng đũa đảo đều tay đến khi được hỗn hợp đặc sánh. Thay vì sử dụng trứng như thông thường, chúng ta sử dụng hỗn hợp tinh bột này có thể giúp bánh mỳ hạn chế hấp thụ dầu mà còn giúp bánh giòn và thơm hơn.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu nóng rồi vặn nhỏ lửa, nhúng cả hai mặt của miếng bánh mỳ vào bát tinh bột, sau đó chiên trong chảo dầu.

Bước 4: Chiên trên lửa nhỏ đến khi mặt bánh mỳ có màu hơi vàng thì dùng đũa lật miếng bánh lại, đến khi cả hai mặt chín vàng thì bớt ra ngoài để ráo dầu rồi thưởng thức. Có thể thêm các gia vị như tương ớt, hạt tiêu, sốt mayonnaise theo sở thích để món ăn hấp dẫn hơn.

Chiên bánh theo kiểu này không chỉ đơn giản, mà món ăn bên ngoài giòn, bên trong mềm, rất ngon và đặc biệt rất hạn chế dầu mỡ.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới