ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bề bề hấp lạnh hay hấp nóng? Hấp thời gian bao lâu là tốt nhất?

Thứ bảy, 12/03/2022 08:37

Tôm, bề bề là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống, thực chất bề bề chính là tôm tít, nhiều người không biết còn có tên gọi khác là tôm đất, có nhiều cách chế biến, phổ biến hơn cả là hấp. Vậy nên hấp bề bề bằng nước lạnh hay nước nóng?

1. Bề bề hấp nước lạnh hoặc nước nóng

Hấp bề bề trong nước nóng. Bề bề vỏ chắc, thịt mềm, nếu hấp thì nên dùng nước nóng là tốt nhất, nhưng vẫn cần để kiểm soát thời gian tránh để thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

Lưu ý, không nấu bề bề trong nước nóng quá lâu sẽ dễ khiến thịt bề bề không được tươi và mềm, vì tự nhiên thịt bề bề sẽ bị co lại khi gặp nhiệt độ cao đột ngột, mùi vị tự nhiên sẽ bị khô, ăn không ngon.

Thời gian hấp bề bề trong bao lâu là tốt nhất?

Thời điểm hấp bề bề tốt nhất phải vào mùa sinh sản của bề bề, mùa này có lẽ là vào khoảng mùa xuân, lúc này ăn bề bề là ngon nhất trong năm, thịt bề bề rất ngon, mềm và thịt đầy.

Bề bề hấp thơm ngon, thịt mềm mềm, bạn có thể có món bề bề ngon sau khi hấp khoảng 8 phút! Nếu là những lần khác thì thời gian nấu của bề bề cũng tương tự như khi hấp, thời gian nấu cũng được khống chế khoảng 8 phút, sau khi chín, ăn chấm với một ít nước sốt là bạn có thể cảm nhận được độ ngon của tôm.

Bề bề hấp hay luộc ngon?

Thực ra là hấp hay luộc thì tùy sở thích cá nhân, nhưng nhìn chung bề bề luộc chấm mắm nêm thì vị sẽ nặng hơn.

Rửa sạch bề bề và hấp trực tiếp. Sau khi nước sôi, cho bề bề vào nồi, hấp trên lửa lớn 5 - 8 phút, khi bề bề chuyển sang màu đỏ là có thể dùng được. Cũng có thể ướp nhẹ với rượu nấu ăn, muối và lát gừng trước vài phút.

Chú ý trong quá trình luộc món bề bề, chỉ cần nắm vững thời gian và nhiệt thì món bề bề mới ngon, thời gian nói chung là khoảng 20 phút.

Muốn ăn món bề bề hấp thơm ngon tất nhiên bạn phải nắm vững được nhiệt và thời gian hấp. Đặc biệt là vào mùa xuân bề bề đẻ trứng nên ăn lúc này có vị ngon nhất.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới