ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bước đầu tiên khi chiên trứng là không cho dầu, cách làm mới của đầu bếp nhà hàng rất ngon, học sớm sẽ có lợi sớm

Thứ hai, 25/04/2022 06:24

Trứng là một trong những nguyên liệu phổ biến, chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lecithin, vitamin, khoáng chất,… có tác dụng bồi bổ trí não, nâng cao trí thông minh, vì vậy mọi người nên ăn nhiều trứng.

Nhiều người ăn trứng luộc vào bữa sáng và cũng có thể thêm trứng khi nấu mì, rất ngon và bổ dưỡng. Món trứng lòng đào tưởng chừng đơn giản nhưng để thực hiện ngon lại không hề đơn giản. Nhiều người chiên trứng chín, luôn dính chảo và chiên không những không đẹp mắt mà còn có mùi vị không ngon. Đối với hầu hết mọi người, bước đầu tiên là đổ dầu! Thực ra điều này là sai.

Nhiều người chiên như vậy, chú thứ hai của tôi là đầu bếp của nhà hàng, chú đã dạy tôi cách chiên trứng lòng đào đúng cách. Hãy đến và học cách chiên trứng đúng cách với mình nhé. Chú thứ hai nói rằng muốn chiên trứng chín vàng bên ngoài và mềm bên trong thì bước đầu tiên là không được đổ dầu trực tiếp!

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài kỹ thuật chiên trứng luộc, sau khi học xong bạn cũng có thể chiên được món trứng ốp lòng đào ngon và đẹp mắt ngay tại nhà.

Trứng chiên ốp lòng đào

Chuẩn bị trứng, gừng, muối, dầu ăn. (Tại sao bạn cần gừng để chiên trứng? Nó có thể giải quyết các vấn đề lớn).

Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị một củ gừng tươi, cắt thành từng miếng nhỏ và lau nhẹ đáy chảo, nhất là phần đáy sâu, nước gừng sẽ bám trên bề mặt chảo, tạo thành một lớp màng cách ly, để dù rán trứng hay rán cá cũng không lo bị dính chảo.

Bước thứ hai, sau khi xát gừng, bạn đổ một ít dầu ăn vào chảo, nhiều người chỉ đổ dầu trực tiếp vào và cho trứng vào chiên luôn, điều này thật sai lầm! Một bước nữa là thêm một thìa cà phê muối ăn vào dầu. Muối có thể làm giảm nhiệt độ dầu và nêm gia vị giúp trứng không dễ dính chảo, chiên sẽ rất ngon.

Muối ăn không tan trong dầu ăn, khi cho vào dầu không chỉ đóng vai trò “tạo đáy” mà còn có thể hạ nhiệt độ sôi.

Bước thứ ba, khi nhiệt độ dầu nóng 60% thì cho trứng vào, nhiệt độ dầu của trứng rất quan trọng, để trứng nóng lên và không bị nở vỡ ra dữ dội. Chiên từ từ trên lửa nhỏ, không nên dùng lửa vừa hoặc cao sẽ bị khét.

Bước 4: Chiên trứng đến khi săn lại thì lật mặt, khi rán chín cả hai mặt thì cho một ít nước vào, đậy vung đun nhỏ lửa trong 1 phút. Nếu bạn muốn ăn trứng mềm thì chỉ cần chiên một mặt.

Nhiều người không làm bước này, thảo nào trứng không chín mềm. Sau khi thêm một lượng nước thích hợp vào nồi, nước sẽ chuyển thành hơi nước ở nhiệt độ cao và bám vào trứng, vị của trứng sẽ rất tươi. Hãy nhớ mẹo nhỏ này nhé, món trứng luộc khi chiên sẽ ngon, mềm xốp và không bị dính.

Sau khi đun khoảng 1 phút, bạn có thể lấy trứng chiên ra, đây là cách chiên trứng ốp đúng cách, bạn đã học chưa?

Vì sao những món ăn do đầu bếp chế biến đều ngon và hợp khẩu vị? Chỉ vì chú ý nhiều chi tiết nhỏ nên không cho trực tiếp vào chảo khi chiên trứng, trước tiên dùng gừng lau đáy chảo, sau đó cho ít muối vào dầu, để trứng không bị khét dính vào chảo, sẽ dễ dàng chiên và rất ngon. Khi chiên trứng, bạn phải nhớ làm thêm 2 bước này.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới